Trang chủ Việt Nam Sau phản ánh ‘mòn mỏi chờ CCCD’, nhiều người dân được cảnh sát khu vực gặp, hướng dẫn làm lại

Sau phản ánh ‘mòn mỏi chờ CCCD’, nhiều người dân được cảnh sát khu vực gặp, hướng dẫn làm lại

qua admin
0 nhận xét

Người dân trên địa bàn TP.HC Mđilàm căn cước công dângắn chip-Ảnh: Công ancung cấp

Đây được xe mlà cá ch là mlinh hoạt saun hiều thông tin phảnánh của bạn đọc về tình trạng bất cậptron gcông tá clà mcăn cước công dân mà Tuoiche Online vàn hiề ubáo đăng tải thờ i gianqua.

Từ các phảnánh, cùng với sự và o cuộc của Côngan TP.HC Mvà Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trậtậ những bất cập chậm trảc ăn cước công dân hoặc sai thông tink hiến người dân phải là mlại căn cước công khắc phục, giải quyết.

Đơn cử, tại TP Thủ Đức, lự clượng công anđã chủ động rà soát, liên hệng ười dân bị sai thông tin không là mđược căn cước công dân bằng nhiều hình thức và chủ động hướng dẫn người dân chỉ nh sửa, hỗ trợ làm lại miễn phí.

Anh Phan Trường Ngân (34 tuổi, ngụ phường Linh Trung) chia sẻ khá bất ngờ khimới đây được cảnh sát khuvự cliên hệ hướng dẫn đi làm lại căn cước công khaisai thông tin nhưng không hề hay biết. Anhnói: “Hồi tháng 3-2022 khiđi làm căn cước công dângắn chip, tôi vôtình khaisinăm sinh. Đến No, no cảnh sát khuvực chủ độn gliên hệ thông báo bị sai thông tin và hướng dẫn tôi lên đội bổ sung thông tin và là mlẺ

Còn bà Trang Thị N gọc Huyền (51 tuổi, tạm trú TP Thủ Đức) chobiết làm căn cước công dân trongnăm 2022 cũng bị sai thôngBà được cảnh sát khuvực chủ động liên hệ thông báo, sau đó bà đã đến Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Thủ Đức để sửa thông tin và làm lại, hiện tại bà đã có căn cước công dân.

Tương tự tại quận Gò Vấp, chị Trần Huệ Giang (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết cách đây một tuần, cảnh sát khu vực xuống tận nhà đưa giấy thông báo cho 4 người trong gia đình làm lại căn cước công dân vì bị sai thông tin.

Ghinhận của Tuoiche Online tại một số quận, huyện khác, việc người dânsai thông tin được cơ quan công anthông báo và điều chỉnh

Trung tá Cao Huỳnh Thanh – trưởng Công an phường Linh Trung – cho biết hiện nay các trường hợp bị sai thông tin đều được Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Thủ Đức rà soát, gửi thông báo về phường. Công anphường sẽ phân loại và chỉ đạo cảnh sát khuvực phụ tráchliên hệng ười dân hướng dẫn làm lạiKhông để người dân phải chờ đợi như trước.

Trướcđó, tại hội nghị triển khai cao điểm đợt 3 cấp căn cước công dân trên địa bàn ngày 15-7 do thiếu tướng Trần Đức Tài – phó giám đốc Công an TP.HCM – chủ trì, đại diện PC06 (TP.HCM Công) báo cáo đến nayđã trảhơn 4,6 triệu thẻc ăn cước công dân đến người dân và còn 56.785 thẻ chưa trả.

Trong đó, có 12.431 thẻ chưa trả do chư aliên lạc đượ cvớ ingười dân, 6.87 3thẻ mới nhận từ Bộ Côn gan và 37.

Thiếu tướng Trần Đức Tài chorằngtrong công tác làm sạch dữ liệu dân cư hiện nay, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vẫn còn tình trạng mất kết nối hoặc kết nối không ổn định, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm, dẫn đến việc người dân ngồi chờ lâu hoặc phải hẹn qua y lại lần sau.

Ông đồng thời chỉ đạo công an quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo cảnh sát khu vực chủ động liên hệ người dân qua nhiều hình thức như tạo nhóm Zalo, Facebook hoặc gặp trực tiếp… để tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện giúp người dân nắm được những tiện ích của đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử…

Nhiề ungười tạm trú vắng mặt

Theo cơ quan công an, thực tế có nhiều người tạm trú vắng mặt, do đó gặp khó khăn trong việc liên hệ trả thẻ căn cước công dân… Các tổ kiểm tra của Công an TP.HCM tăng cường kiểm tra, rà soát việc thự chiện quy trình, quyđịnh, lễ tiết, tácphong của cán bộ chiến sĩ trực tiếp cấp căn cước công

Đồng thời luôn cầu thị, tôn trọng, ghi nhận, tiếp thu những phản ánh, kiến ​​nghị của cơ quan báo chí, công dân… để không ngừng hoàn thiện trong quy trình công tác, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân ..


You may also like

Để lại một bình luận