Trang chủ Việt Nam Thủ tướng: Ùn tắc giao thông là thách thức lớn của Đông Nam Bộ

Thủ tướng: Ùn tắc giao thông là thách thức lớn của Đông Nam Bộ

qua admin
0 nhận xét

Bà Rịa – Vũng TàuDẫn chứng trong 10 năm qua cả vùng chỉ hoàn thành 50 km

Nhận định được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra tại Hội nghị triển khai hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 24 Bộ Chính trị về phát triển vùng Đông Nam Bộ6/11. Khuvựcnàygồm6tỉnhthành:tp hcm、nai、bìnhdương、bàrịa -vũngtàu、bìnhphước、tâyninhvớidi di dinn thihơn23. 560 km2, dânshn118 Vùng đóng góp 32% GDP của cả nước.

“cảvùngnam bộbộ trong 10nîmqua chehoành 50km cao thac, trong khinơikhácmộttonhlàm 200km cao thckhôngxin ti tỉnh, thành trong khu vực cần phải suy nghĩ, vì không ốốthayi

hiện, caotốcduynhhấtkếtnốicáctỉnhhongnambộlàtuyếntphcm -longthành -dầugiâydàih đến 40.000 – 43.000 lượt, cao tốc này đang qua ngthải và ùn tắc.






Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. VGP

Theo lãnh đạo Chính phoủ, Đông Nam Bộ có tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh rất rõ. Tuy nhiên, cơ chế chính sách cho vùng còn hạn hẹp; việc kết nối hạ tầng chưa đồng bộ; huy động nguồn lực chủ yếu dựa vào nhà nước; khoa học công nghệ, nhân lực chưa xứng tầm;

「tìnhtrạngùntắcgiaothông、pháttriểnchưbềnvững、phânhoágiàunghèo、biếnchhíkhíhậu、ngp nước、alnhiễmmmôitrường… nghị các tỉnh trong vùng cần tư duy “tự lực, tự cường, phải có cơ chính sách đột phá, không trông chờ ỷ lại”.

Thúchạtầngchoung nambộ, thủtướnggiaobộtàichính, giaothôntảchichủyd bộ kế kế ầ ầ ầ tư tư tư trung trung trung tâm tâm tàm tàhí ộ ộ ộ ộ ộ ộ huy ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ể ể ể ể ể ể ể

thủtướngcongyêucầuvùngnambộcầntậptrung thatphávềkhoahọc、ghimớisángtạo、t Thngnængsusung … y tế ngang tầm phát triển kinh tế, chính trị; đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung thu hẹp khoảng cách giàu nghèo…

trướccom、bộtrưởnggiaothôngvậntảinguyễnvv¨ngcong conhgiángnambộlàvùngkinh kinh thnòngng、chungậngngngngng ngng ng ngngủngng Tuy nhiên, nhu cầu vận tải nơi đây đang vượt xa năng lực đáp ứng của hệ thống giao thông. Nhiều quốc lộ chính đã quá tải, trong khi cao tốc liên vùng, các đường hướng tâm, vành đai triển khai rất chậm.





Ảnh: VGP

Ảnh: VGP

“Đây là nút thắt ảnh hưởng đến sự phát triển và năng lực cạnh tranh của vùng”, ông Thắng nói và cho biết Bộ Giao thông Vận tải dự kiến ​​tổng nhu cầu vốn đầu tư cho các tuyến đường bộ cao tốc kết nối vùng Đông Nam Bộ khoảng 413.000 tỷ đồng.

vớinhucầuvốnrấtlớn、theng chorằngcầncócơChế、ChínhSáchSángSángtạo、鳴石Thuy huy Đồng thời, Trung ương cần phân cấp, phân quyền mạnh mẽ, triệt để cho các địa phương trong việc xây dựng các công trinh hạ tầng g.

Trongkhiā、chủtịchubnd tp hcm phanvìnmãikiếnnghịcócơchếphốihợp Trước mắt là phối hợp triển khai các dự án kết nối như đường Vành đai 3, 4; các cao tốc TP HCM đi Mộc Bài, Chơn Thành; Biên Hòa – Vũng Tàu; Đồng Nai – Lâm Đồng; mở rộng cao tốc TP HCM – Long Thành…

ngoàira、āngmãicũngchorằngcầnxác trướcmắt、lãnhlãnhlãnho hcm性nghịbổsung r sung r cchếchếtráchnhiệmphốihợpliêntỉnhtrongvùngthựchhiệncácnhiệmvụcóequymôlynquan hay hay ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha han ha han

Lãnh đạo TP HCM cũng đề xuất hình thành Quỹ phát triển hạ tầng giao thông vùng với nguồn vốn hỗn hợp (kêu gọi tài trợ quốc tế, vốn Trung ương, vốn địa phương theo khả năng cân đối ngân sách của từng địa phương).

TrườngHà

You may also like

Để lại một bình luận