Trang chủ Việt Nam Trước khi chạm đến trí óc hãy chạm đến trái tim

Trước khi chạm đến trí óc hãy chạm đến trái tim

qua admin
0 nhận xét

“chọnyêuthương -chọnhạnhphuc” làchủcềcủahộithảo, với sự tham gia của 400 hiệu trưởng đến từ 50 tỉnh thành trên toàn.

Tại hội thảo, các Hiệu trưởng đã có những chia sẻ cùng vietnam net về việc xây dựng một ngôi trường hạnh phúc.

Trước khi chạm đến tri oc hãy chạm đến trái tim

Hiệu trưởng Trường mầm non Bamboo Preschool (Đồng Nai) – bà Huỳnh Thiện Thanh Thảo cho biết suốt một tháng qua, nhà trường đã bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên của trường học hạnh phúc.

Chúng toi trang bị cho giáo viên nhiều kỹ năng để điều hướng cảm xúc. Điều quan trọng nhất ở đây chính là không tạo áp lực cho học sinh, trẻ cần được tôn trọng mọi cảm xúc của mình. Trước khi bạn chạm đến trí oc thì hãy chạm đến trước trái tim”, bà Thảo chia sẻ.

Hội thảo “Thay đổi Vì một trường học Hạnh phúc” diễn ra tại Đà Nẵng

Ể dễ hiểu hơn, bà thảo đa ra ví dụ c CTHể: hầu hết trầu tiên đi học còn nhiều bỡ ngỡ để tránh xa cách với giáo viên.

Điều khó khăn nhất trong việc nối cảm xúc, như bà Thảo chỉ rõ, chính là từ giáo viên. Giáo viên tiếp cận những ý tưởng trường học hạnh phúc như thế này khá khó khān, nhiều thầy cô đang bỡ ngỡ khi theo hướng nay Cùng với đó, phụ huynh vẫn chưa hiểu rõ.

“a huynh quantâmchnchínhsách, họcphíhaytrườngcocóhọctiếnganh haykhôngmachưaquantâmchncảmxúccủacon con con Thảo băn khoăn.

Giải quyết vấn đề trên, bà Thảo cho biết đã có những buổi tập huấn rất kỹ dành cho giáo viên của nhà trường.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Bamboo Preschool (Đồng Nai) – bà Huỳnh Thiện Thanh Thảo

“hãychặtnhữngtrườnghợ pcụthểnvớigiáoviên: comer nhnhưvậy, khitứcgiậnth thhchúngta coun x nxửnhh cunh cun nhiềuhmnơn. muốn chia sẻ với chính mình” – bà Thảo chia sẻ.

Trongkhikó、hiệutrưởngtrườngquốctếiecquảngngngngngngngngngngngnghoa hoa chobiếtvớitônchỉ “trounghọclàngôinhàthứ2、họngng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng n ng ng ng ng ng ngn phòng tư vấn tâm lý.

TroungXuyêntổ​​ChứccácChuyên鹿TâmLýnhưkỹnungnhậnbiếtVàquảnlýcảmxúc、giáodckỹnnængcảmxúx xúc từ con, bố mẹ lam gì khi con có hành vi chưa phù hợp, giáo dục kỷ luật tích cực cho trẻ, tôn trọng sự khác biệt và nuôi dưngỡng thẫn hế…

Hiệu trưởng Trường Quốc tế IEC Quảng Ngãi – bà Hồ Đắc Quỳnh Hoa

Bà Hoa kỳ vọng: 「Hôm nay, chúng toi phần nào hiểu rõ hơn cách thức, quy triển khai mô hình trường học hạnh phúc đồng bộ. chắcrằng、chúngtôivẫntiếptụcthamkhảo、họchỏithch ngtrìnhハッピースクール

Cùng với đó, trường tập trung đẩy mạnh hoạt động tham vấn tâm lý, chăm sóc tinh thần cho học sinh; chridymạnhhoạtchộnggiáodụcn弁lựccảmxúc -xãhộidànhchohọcsinh、nuôidưỡngcảmxúctíchcựcvbbiếtchuyểnhóanhnh thầy cô sẽ được trang bị, trau dồi chuyên môn về các phương pháp giáo dục kỷ luật tích cực…”.

Con thầy nguyễnvînhohun -hiệutrưởngthcs thcs diễnbích (diễnchâu, nghệan) -chiasẻnthânthầymuốntham giahộithảithảooảcókin hnghiệm min.

Thầy Nguyễn Văn Hoàn – Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Bích

“ởtrườnghọc、hạnhphúcchngiảnlàthầycôvàhọcsinhthânái、nhẹnhàng、nhânái。 Họcchng。nhưngngchỉlànhữngbướco。lầnnàyvề、tôisẽtạoranhhữnghoạthhgnggiảmkhoảngcáchgiữathbàtr, các thầy cô, từ đó để học sinh cảm nhận thầy cô là sự yêu thương」, ông Hoàn giãi bày.

“Xây trường học hạnh phuc không chỉ riêng ngành giáo dục”

theohiệutrưởngmầmnon songngữlạchồng -bàyngthetuyết(tpbiênhoho ho ho ho ho、thnhh nai)、thờigian qua qua qua quatrườngnhiềnhiềubu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bu bub bu bub bu bu r giáo dục cảm xúc.

Việc quản trị cảm xúc được nhà trường ap dụng trong tất cảt cảt động, bắt đầu từ giáo viên, đến học sinh ụụ ph ụụ h ynh ph

Các giáo viên tham dự hội thảo

Bà Tuyết cho biết ngay buổi họp phụ huynh là mổt buổi sinh hoạt kết nối chứ không phải là họp đơn thuần. Buổi sinh hoạt sẽ có cả phụ huynh, học sinh và giáo viên, những trò chơi giúp cho phụ huynh và học sinh hiểu và kết nối với nhau hơn.

「Từ đây, phụ huynh sẽ hiểu hơn những cảm xúc, những tính cách của con tại trường. Cách giảng dạy của mầm non chính là học thông qua chơi, điều quan trọng nhất, giáo viên cần tạo hứng thú cho học sinh. Mầm non sẽ được dạy mọi lúc mọi nơi, chơi cũng dạy, ngủ cũng dạy…”.

hexaydng

“vìkhicácconchượccotạotrongmôitrườnggiáodụcthìsauvẫncầnranagíconcầnhọchỏiởngoàixbi nhhviệviệc học mọi lúc mọi nơi.

Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông – ong Lê Chí Thông

Trongkhikó, hiệutrưởngthptthícrônglêchíthông (tỉnhquảngtrị)

“Từ đây, sau khi ra trường, chính người giáo viên đã có sẵn kỹ năng này, lúc này dễ dàng truyền tải đến thế hệ sau.

vìnếuthựcsựkhôngāotạokỹnængnày、khiápdụnglớphọchạnhphúcvàonhàtrường、cácgiáoviêndễhionunhầmr Đây cũng là câu chuyện mà mỗi quản lý hiểu về trường học hạnh phúc đều trăn trở」, ông Thông bày tỏ.

You may also like

Để lại một bình luận