Trang chủ Việt Nam Vì sao ‘hoạt động trải nghiệm’ thành ‘môn học’ lạ, gây nhiều bối rối?

Vì sao ‘hoạt động trải nghiệm’ thành ‘môn học’ lạ, gây nhiều bối rối?

qua admin
0 nhận xét

họcsinhtrườngthptyênhòa (hànội)ghphphỏngvấnmộtcánbộuềudưỡngtạitrungtâmchîmsócngườikhuyếttthat trongbuổih

Chang Cho, hoạt học” lạ gây nhiều bối rối.

Hướng dẫn một đằng, tập huấn một nẻo

hoạt性ndinghiệm -hướngnghiệptheochươngtrìnhgiáodcphổthông2018cóthờilượngbatiết/tuần

Trong hướng dẫn của Bộ GD-ĐT、các tiết chào cờ、sinh hoạt sẽ thực hiện đều đặn hằng tuần. Tiết học theo chủ đề không nhất thiết rải đều theo tuần mà có thể gộp lại tổ c một hoạt động quy mô theo khối To hoặnà. nhất định.

Tuy nhiên, THEO một số hiệu trưởng thì ở các ợt tp huấn vền vs chương trình mới họ ọ ượ ải thích, hướng dẫn khác.

Hiệu trưởng này cho rằng trên thực tế các hoạt động theo chủ đề khó có tổ chức trong 45 phút (1 tiết), trừ giờ chào cờ và sinh hoạ. Với thời gian eo hẹp đó, học sinh chỉ “vươn vai” đã hết giờ, còn làm gì khác được.

Do đó, nhiều trường đã ap dụng cứng thời lượng từng tuần. Cũng vì thế mà tiết hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở nhiều trường trở nên hình thức. Có nơi chỉ phát tài liệu cho học sinh đọc, trả lời theo phiếu đã hết giờ. Một số trường vẫn lúng túng với tiết học chủ đề nên giao cho giáo viên chủ nhiệm tự chủ động. Kết quả là có nhiều tiết trải nghiệm học sinh ngồi làm bài tập môn khác hay được giáo viên môn khác “xin tiết ” để làm các việc khác…

- Ảnh 2.

Đồ họa: TẤN ĐẠT

Ai dạy hoạt động trải nghiệm?

Đây cũng là vướng mắc khác của các trường hiện nay. ngoàitiếttrảinghiệmtronggiờhoạtlớpgiaochogiáoviênchnhiệm、còntrảinghiệmởchàocờ Cũng có nơi giao cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn.

「KhôngCóGiáoViênChuyênTráchSẽrấtKhóBaoQuát、ChánhGiáHọcSinh theo thầys. -hiệutroungmộttrườngthcs Thầy S. cho rằng nên có biên chế cho giáo viên chuyên trách thay vì kiêm nhiệm như hiện nay. Giáo viên phải được bồi dưỡng phương pháp tổ chức hoạt động hằng năm và có đủ thời gian đầu tư cho công việc thì mới ợợợợợợ.

Nhưng theo một tác giả viết sách hoạt động trải nghiệm, vấn đề bất cập ở các trường là do nhiều giáo viên cùng đƇợợc n phân ching. Thêm vào đó, các trường chưa có kế hoạch tổng thể và chi tiết để giáo viên được phân công làm theo.

Bộ GD-ĐT: Không cho điểm, chỉ nhận xét đánh giá

『nguyễnxuânh、vụtrưởngvụgiáodccrunghọc(bộgd-ot)、chobiếtcáctrườngcượcquyềnchトレン・チャン・ギア・họcsinhkhácnhaunhabbàikiểmtra、sảnphẩmhọctập、sảnphẩmthựchành、th剣 「nhưngnếuhoạtchộngtrảinghiệmnằmnằngchươngtrìnhhoạtthngtrảgnghiệmtheochươngtrìnhgiáodcphổthông2018thìkhôngcho

“Nỗi bức xúc và tâm tư của phụ huynh”

Nhiều bạn đọc phản hồi sau bài viết “Học trải nghiệm hay tham quan” trên báo Tui Tri:

-TRải NGHIệm gì mà có trường đ đ đ ấ ấ ấ ư ư ù ù ù ờ ờ ờ ờ ờ ờ ả ả ả ả vả ì ì ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả ả vả ì (Còn Giáo Viên Chủ))) ả Vảm through.

– Ôi nỗi bức xúc và tâm tư của phụ huynh TP.HCM, cảm ơn bài báo đã nói hộ lòng phụ huynh. (Bạn đọc TT)

– Tôi có hơn chục năm đồng hành cùng trường nơi các con toi học tại TP.HCM. tôibiếtrācólợiíchnhómtrongviệctổchứcchohọcsinh chchơivàyượctrườngvớicôngtydulịchgửi Vì câu này nên phụ huynh gần như bắt buộc phải cho con đi chơi dù trong lòng luôn lo lắng đến sự an toàn của các cháu . Chuyến đi được công ty du lịch thiết kất đơn giản và ít tốn kém nhất để họ có lợi nhuận cao nhất và “đối tác” % cóng! Chính vì vậy nên một số ban giám hiệu rất thích tổ chức cho học sinh đi trải NGHIệm. Có trường g Gần 1.800 học sinh, khi đng khoảng 1.200 và số lượ l lớn thì “cũng lớn the tỉ lệ thuận.La Do)

You may also like

Để lại một bình luận