Huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang từng là điểm nóng của hiện tượng tôn giáo lạ có tên là “San sư khẻ tọ” từ nước ngoài xâm nhập. 

Theo thông tin của công an tỉnh Hà Giang, toàn xã Cán Chu Phìn có 5 hộ bị các đối tượng xấu dụ dỗ đi theo tà đạo “San sư khẻ tỏ”; từ bỏ tín ngưỡng truyền thống. Nguyên nhân chủ yếu do người dân kém hiểu biết, đời sống khó khăn nên bị các đối tượng xấu lôi kéo.

Sau khi tìm hiểu, Công an huyện Mèo Vạc đã phối hợp với chính quyền địa phương đã nhiều lần gặp gỡ, phân tích để các gia đình hiểu rằng nội dung các đối tượng tuyên truyền là mê tín dị đoan, đả kích các tôn giáo chính thống. Đây là địa bàn được đánh giá là một trong những địa bàn khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay về phong tục, tập quán truyền thống, bởi có những hộ đã đi theo tà đạo được hơn 20 năm.

Tuy nhiên bằng sự nỗ lực kiên trì, bền bỉ, tình cảm chân thành, Công an huyện cùng cấp uỷ chính quyền xã Cán Chu Phìn đã xóa trắng thành công tà đạo này ra khỏi địa bàn, 5/5 hộ trước kia theo tà đạo, nay đã tự nguyện từ bỏ tà đạo, quay trở lại tín ngưỡng truyền thống.

Để động viên kịp thời các gia đình, sáng 21/9, các lãnh đạo Huyện ủy Mèo Vạc; Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, Công an huyện cùng chính quyền xã đến thăm, tặng quà động viên các gia đình yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế.

Yên Minh

Share.
Exit mobile version