Ngày 13/1, Dương Tử thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông xứ Trung khi nhận được giải thưởng Weibo Queen lần thứ 3 liên tiếp.

Ngay sau đó, những thông tin liên quan đến mức cát-sê ‘khủng’ của nữ diễn viên bị truyền thông Trung Quốc đăng tải rộng rãi khiến người hâm mộ bất ngờ.

Dương Tử lần thứ ba nhận được cúp Queen Weibo.

Theo China Business News, mức thù lao mà Dương Tử nhận được khi đóng vai nữ chính trong phim Trầm vụn hương phai lên tới hơn 325 tỷ đồng.

Cụ thể, China Business News viết: “Phim Trầm vụn hương phai đã được quay xong vào năm 2021, nữ diễn viên chính Dương Tử nhận được thù lao vượt quá 100 triệu NDT (khoảng hơn 325 tỷ đồng)”.  Được biết, ‘Trầm vụn hương phai’ là bộ phim cổ trang lên sóng vào năm 2022, do Dương Tử và Thành Nghị thủ vai chính. 

Dương Tử là một trong những diễn viên tài năng của màn ảnh Hoa ngữ.

Ngay lập tức, bài đăng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội. Một số người chỉ ra rằng, từ năm 2018, làng giải trí Hoa ngữ đã đề xuất rõ ràng lệnh giới hạn thù lao cho người nổi tiếng.

Theo quy định của Trung Quốc, thù lao của diễn viên không chiếm quá 40% tổng kinh phí sản xuất, trong đó cát-sê của diễn viên chính không được vượt quá 70% tiền lương của các diễn viên còn lại. Điều này nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, tạo nên một môi trường làm việc công bằng, văn minh. 

Tờ Tencent News cũng chỉ ra rằng mức thù lao của diễn viên Trung Quốc đã giảm đi nhiều so với trước. Hiện tại, chỉ những ngôi sao hạng A mới có khả năng nhận được cát-sê khoảng hơn 95 tỷ đồng và phải đóng mức thuế thu nhập cá nhân cao.

Việc Dương Tử bị nghi ngờ có mức thù lao cao hơn quy định khiến cô đứng trước nguy cơ bị điều tra. Trước Dương Tử, nhiều sao Hoa ngữ cũng đã bị tẩy chay vì trốn thuế như: Phạm Băng Băng, Đặng Luân, Tống Tổ Nhi…

Phạm Băng Băng bị người hâm mộ xứ Trung tẩy chay vì trốn thuế. 

Người hâm mộ của Dương Tử cho rằng, với địa vị và danh tiếng hiện tại của nàng tiểu hoa thì con số 325 tỷ đồng không phải quá lớn.

Tuy nhiên, thông tin về cát-sê của Dương Tử vẫn chưa được xác thực và bài đăng của China Business News đã bị xóa chỉ vài giờ sau đó. Hiện, Dương Tử cũng chưa đưa ra thông báo chính thức nào về ồn ào trên. 

Dương Tử trong phim ‘Trầm vụn hương phai’:

Thảo Nguyên (Theo China Business News)

Phim của Châu Dã đạt tỷ lượt xem vẫn bị chê đạo nháiPhim ‘Mùi hương của thời gian’ do Châu Dã đóng chính gây xôn xao khi bị cho là đạo nhái hai tác phẩm của Dương Tử và Bạch Lộc.
Share.
Exit mobile version