Ngày 30/1, Tòa gia đình và người chưa thành niên- TANTP. HCM, mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng (33 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Giết người”. Bị cáo đã bạo hành bé gái 17 tháng tuổi tới chết.

Theo truy tố, thông qua nhóm “Tôi là dân Nhà Bè”, anh Trương Hoàng Đ. (ngụ huyện Nhà Bè) thấy Phượng đăng bài viết nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên nên anh Đ. đã đến nhà gặp để trao đổi về việc gửi con gái.

Ngày 25/9/2022, anh Đ. đưa con gái là cháu Trương Gia H. (sinh ngày 6/6/2021) tới gửi cho Phượng, tiền công là 5 triệu đồng /tháng (bao gồm cả ăn uống, sữa, tã) với thỏa thuận Phượng sẽ chăm sóc cháu H. cả ngày lẫn đêm. 

Bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng

Ngoài nhận trông cháu H, Phượng còn chăm sóc thêm 4 cháu khác.

Sau 20 ngày gửi con cho Phượng, ngày 15/10/2022, anh Đ. gọi và nhắn tin cho Phượng nói sẽ qua thăm và chở cháu H. đi chơi, nhưng Phượng nói phải để cháu H. ở hẳn với Phượng qua một tháng vì nếu đón đi cháu H. sẽ khóc và khó dỗ.

Trong quá trình chăm sóc cháu H. hay khóc, quấy nên Phượng nhiều lần đánh cháu. 

Theo đó, từ ngày 3/10/2022 đến ngày 6/10/2022, mỗi lần cháu H. quấy khóc không chịu ngủ, đòi bế…Phượng tát vào hai bên má, đánh vào bắp tay, bắp chân của cháu.

Trưa ngày 1/1/2022, khi Phượng đang dỗ các cháu khác ngủ thì cháu H khóc. Phượng liền đấm vào vùng đầu cháu H.

Tiếp đó, ngày 3/11/2022, cháu H. khóc,  không chịu uống sữa nên Phượng cầm bình sữa gõ lên đầu cháu. 

Đến tối 6/11/2022, Phượng thấy cháu H có biểu hiện lừ đừ, gọi không phản ứng. Nghĩ cháu H. bị nghẹn thức ăn nên Phượng vỗ mạnh vào lưng, siết bụng để cháu H. nôn thức ăn ra nhưng không được.

Hoảng sợ,  Phượng bế cháu H. dậy, gọi chồng chở cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và điện thoại báo cho anh Đ. biết. Tuy nhiên, đến ngày 8/11/2022, cháu H. đã tử vong do chấn thương sọ não.

Ngày 11/11/2022, Cơ quan CSĐT Công an Quận 7 đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phượng. 

Tại phiên tòa, Phượng thừa nhận việc bạo hành bé H., nhưng lại đổ lỗi do cháu hay quấy khóc, anh Đ. không chịu gửi tiền cho bị cáo và cháu bé bị suy dinh dưỡng nên mới dẫn tới tử vong.

“Cháu H. thường xuyên quấy khóc, nhiều lần chồng bị cáo đã nói bị cáo trả lại cháu cho ba nhưng bị cáo nói để bị cáo cố thêm ngày nào hay ngày đó vì hoàn cảnh của anh Đ., ba cháu bé khổ quá”, bị cáo khai.

Trước lời khai của bị cáo, vị thẩm phán nhắc nhở: “Bị cáo không thành khẩn, thái độ của bị cáo không hề tỏ ra hối hận trước việc làm của mình. Bị cáo phải nhận thức được rằng việc bị cáo đánh đập mới dẫn tới cái chết của bị hại chứ không phải do cha cháu bé không đưa tiền cho bị cáo. Bị cáo phải nhận thức được điều đó”.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại) cho rằng, bị cáo có thái độ không ăn năn, ngông cuồng.

Luật sư cho rằng, chồng bị cáo là Trần Trọng Hữu còn tham gia đánh đập bé H..

Bị cáo Phượng cho rằng chồng mình không tham gia bạo hành cháu bé nhưng anh Hữu lại thừa nhận, trong một lần cho bé H. ăn, do bé khóc nên đã lấy tay vỗ 2 cái vào đùi cháu bé.

Có mặt tại phiên tòa, anh Đ. (cha bé H.) buồn bã cho biết, anh và mẹ cháu bé sinh sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018 và có 2 con chung. Tuy nhiên, đến khi bé H. được 16 tháng tuổi thì cả 2 nảy sinh mâu thuẫn, mẹ cháu bé bỏ đi, một mình anh phải chăm sóc 2 con.

Do cháu H. còn quá nhỏ, không thể để ở nhà được, trong khi anh phải chạy xe ôm công nghệ để lo cho hai con nên đành phải đưa cháu H. qua gửi cho Phượng.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Phượng là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng của người khác, đặc biệt là trẻ em được pháp luật bảo vệ, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo tù chung thân.

Share.
Exit mobile version