Đó là những chia sẻ hài hước của chị H. (SN 1982) ở Hải Phòng. Thích chơi hoa, thích chia sẻ những bình hoa “siêu to, khổng lồ” do tự tay mình cắm lên mạng xã hội nhưng chị H. lại không thích lộ mặt và danh tính. 

Chia sẻ với VietNamNet lý do tất cả các hình ảnh liên quan tới đam mê cắm hoa chị chỉ đăng trên trang Facebook có tên Quán Cơm Thiện Nguyện, chị H. cho biết: “Trang Facebook này dùng để công khai các hoạt động thiện nguyện của cá nhân tôi và bạn bè, các nhà hảo tâm.

Nếu chỉ đăng hình ảnh người yếu thế, người nghèo khổ, bệnh nhân… sẽ đơn điệu và nhàm chán. Vì thế, tôi chia sẻ bộ sưu tập, các tác phẩm cắm hoa của mình với những người cùng chung đam mê. Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, nên tôi không muốn cuộc sống của mình và gia đình bị đảo lộn. Chỉ có người thân thiết mới biết được tôi là ai và cụ thể những gì tôi đang làm”. 

Xem video hơn 200 bông sen ngát hương

Chị H cắm hơn 200 bông hoa sen, kỳ công “canh” điện thoại cả đêm để ghi hình hoa nở

Duyên muộn

8X mới bén duyên với thú vui cắm hoa từ tháng 5/2023. Trước đây, chị hoàn toàn không biết gì về hoa và càng không biết cắm hoa. 

Ngôi chùa – nơi chị làm thiện nguyện có đầm sen rộng vài mẫu. Đến mùa hoa nở rộ, các sư thầy không bán hết. Chị H. liền đăng ký bán giúp. Để có ảnh đẹp, chị tự cắm và lấy hình thực tế của mình đăng lên mạng xã hội.

Từ những bình hoa đầu tiên, chị H. dần dần tự học hỏi, mày mò các cách cắm hoa sao cho thật tự nhiên, không cần các dụng cụ hỗ trợ. Và để cắm được nhiều hoa sen, 8X mua rất nhiều bình hoa kích thước lớn về nhà.

Khi hết mùa hoa sen, chị H. quay sang cắm hoa hồng, và dần dần thêm các loại hoa khác. Mỗi loại hoa đều là mới lạ, hấp dẫn và thôi thúc chị khám phá. 

“Lúc đầu, tôi cắm hoa để thư giãn và chữa lành, chưa hề đam mê. Sau vài tháng cắm hoa và khám phá các loại hoa, tôi thích từ lúc nào không hay. Nếu không được cắm hoa, tôi sẽ cảm thấy buồn bực. Vì thế, hầu như ngày nào tôi cũng cắm một bình hoa mới”, chị nói.

Khi “nghiện” cắm hoa, chị H. phát hiện bản thân dị ứng phấn hoa, mẩn ngứa cả người. “Tôi rất thích cắm loa kèn, mùi thơm lan tỏa khắp 3 tầng nhà rất dễ chịu, tôi định đến mùa tới sẽ cắm thật nhiều hoa này. Nhưng khi hoa bung nở, tôi bị mẩn ngứa khắp người. Hoa ly có nhị cũng vậy, dù cố gắng tránh tiếp xúc trực tiếp nhưng tôi vẫn bị kích ứng”.

Vì thế, chị H. đành chơi các loại hoa không nặng mùi, ít nhị để tránh dị ứng. Không phân biệt hoa nội hay ngoại, cứ hoa nào cành dài, “hợp nhãn” là chị H. không ngần ngại mua hàng trăm cành về cắm trong nhà. Chị H. không bao giờ dùng xốp cắm hoa. Những bình hoa kích thước lớn, chị đều dùng phương pháp cắm gác cành. 

Chị H. chia sẻ từ khi còn nhỏ đã rất sợ xốp, nhìn thấy xốp là bị ám ảnh. Chị thích cắm gác cành để hoa tạo dáng tự nhiên, không cứng nhắc.

“Hôm nào vui vẻ thoải mái, tôi cắm được những bình hoa rất phiêu, bay bổng. Hôm nào tôi không vui, không tập trung, những bình hoa đó trở nên lộn xộn, khó kiểm soát”, chị H. nói.

Hễ có thời gian rảnh, 8X đất Cảng lại cắm hoa. Mỗi tối chị thường dành khoảng 2 tiếng để cắm một bình hoa to và dưỡng hoa cho ngày hôm sau. Nhà chị lúc nào cũng có 3 bình hoa to. Hoa cũ chưa kịp tàn, chị đã mua hoa mới. 

Chị H. cho biết, vì đam mê cắm hoa mà mùa sen 2023 chị đã giảm gần 3kg. ” Mùa hè năm ngoái tôi cắm 200-300 bông hoa sen tạo thành đầm sen nở trong nhà. Trời nóng, khi cắm hoa tôi không dám ngồi điều hòa, không dám bật quạt vì sợ hoa bị héo, cháy cánh.

Bê 30 bình gốm to từ tầng 3 xuống tầng 1 cắm, chụp ảnh, rồi lại bê lên không khác tập thể dục. Tôi lại thức đêm để quay chụp, làm clip hoa nở. Ai cũng bảo sao tôi gầy là vì thế”, chị H. cười nói.

Bộ sưu tập phụ kiện khủng

Từ thích cắm hoa, chị H. tìm mua bình, đồ trang trí. Và chị lại bị cuốn vào cơn nghiện sưu tập bình gốm, búp bê sứ. Mới gần nửa năm, chị H. đã có thêm bộ sưu tập khủng bình gốm và búp bê. Chị H. xếp tạm các món đồ yêu thích vào các khoảng không gian phù hợp trong nhà. 

Những chiếc bình gốm phiên bản giới hạn của nghệ nhân người Việt, những búp bê sứ độc lạ trên khắp thế giới… đều được chị H. mua về.

“Ngay từ lúc mới chơi, tôi đã rất thích những em búp bê mặt xinh, hiếm và phiên bản giới hạn. Tôi rất có duyên, dù mới sưu tầm nhưng đã sở hữu được khá nhiều em búp bê phiên bản hiếm. Những món đồ đi cùng làm tôn giá trị của bình hoa lên rất nhiều. Điều quan trọng là được sở hữu cái mình thích là vui rồi”.

Hai phiên bản búp bê hồng và vàng “siêu hiếm” có giá hơn 20 triệu được chị H. không tiếc tiền để sở hữu

Gia tài bình gốm và búp bê sứ trị giá vài trăm triệu của chị H.

Chị H. kể lại cảm xúc của cả gia đình khi thấy chị mua nhiều bình hoa và cắm những bình hàng trăm cành. “Chồng tôi bị sốc nhưng sau anh lại chăm sóc tôi tốt lắm, coi tôi như một bệnh nhân đang ngộ hoa. Anh không dám ngăn cản vì sợ tôi sẽ mang về bình to hơn nữa”, chị H. cười nói.

Con gái chê chị H cắm hoa xấu, không nghệ thuật và chỉ hướng 1 mặt ra ngoài. Chị H. giãi bày: “Thật ra, tôi chưa đủ trình độ để cắm đều 4 mặt được. Tôi chỉ có khả năng cắm bình hoa theo 1 hướng như vậy thôi”.

Thế nhưng, cư dân mạng lại thấy thú vị khi mỗi ngày được chiêm ngưỡng bình hoa khủng, màu sắc rực rỡ tươi vui bên cạnh những nàng búp bê sứ sang chảnh của chị H.

“Có thể ban đầu, chồng tôi không thích khi thấy tôi say mê chơi hoa. Nhưng ngày nào tôi cũng làm để tạo thói quen cho người bên cạnh. Thấy sở thích cắm hoa, sưu tầm bình gốm và búp bê giúp tôi vui vẻ, xả stress, sống ý nghĩa hơn, khám phá bản thân tốt hơn… nên chồng và con hoàn toàn ủng hộ”, chị H. nói.

Cách cắm hoa lay ơn bền đẹp, ‘bung lụa’ tận ngọn đón Tết của 8X Hải Phòng

Ngoài đào, mai, loại hoa được nhiều người yêu thích nhất vào dịp Tết có lẽ là hoa lay ơn (còn gọi là hoa dơn). Để cắm được cành hoa nở tận ngọn, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây.

Mê mẩn với những bình hoa ngập sắc xuân của chị gái Hà thành

Những bình hoa tươi tuyệt đẹp của chị Trang cũng là gợi ý tuyệt vời cho các bạn trong dịp Tết Nguyên đán.

Bình hoa ‘vứt xó nhà’ có giá… 2,7 tỷ đồng

Một chiếc bình gốm rạn nứt, sứt miệng, vốn đã bị bỏ trong nhà kho từ lâu được chủ nhân lấy ra để chuẩn bị đem đi quyên góp từ thiện, thế rồi chiếc bình bị “hắt hủi” ấy bất ngờ có giá 2,7 tỷ đồng.

Ảnh, clip : NVCC

Share.
Exit mobile version