Nhiều ý tưởng, không lặp lại chính mình

– Lần thứ hai làm nhân vật chính của ‘Người tình in concert’ diễn ra ngày 8/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, Bằng Kiều sẽ vẽ một chân dung mình như thế nào để khán giả thấy mới lạ muốn gặp lại?

Tôi làm ca sĩ chính. Với chủ đề Người tình 4: Bằng Kiều – Vệt nắng dài sẽ khác một chút so với chương trình trước. Những người tham gia đều có yếu tố đầu tiên rất bất ngờ. Tôi chỉ có thể bật mí tới vậy tôi, không lộ hết (cười).

Thực sự tôi đã rất quen thuộc với khán giả Hà Nội, tôi cũng không muốn mất đi sự quen thuộc đó. Bên cạnh đó những chương trình tôi làm từ trước đến nay, trong hơn 10 năm qua mỗi concert đều mang câu chuyện, nội dung, chân dung khác nhau. Lần này tôi có một lượng những người cộng sự, khách mời đặc biệt nên tôi cảm thấy chương trình sẽ rất mới mẻ. 

Ca sĩ Bằng Kiều.

– Yếu tố đầu tiên như anh nói tôi thấy dường như chỉ là việc mời Lương Tùng Quang xuất hiện ở concert lần này chứ Nguyễn Hưng, Lệ Quyên hay Lam Anh, Minh Tuyết thì cũ quá với anh rồi chứ?

Tôi đã nói sẽ không tiết lộ để tạo sự bất ngờ rồi mà bạn (cười). Nhưng tôi chắc chắn đây sẽ là sự kết hợp chất lượng. Dù lần đầu hát chung tại sân khấu Thủ đô song chúng tôi từng nhiều năm làm việc cùng nhau. Tôi và Giám đốc âm nhạc Hoài Sa sẽ nghiên cứu những gì hay nhất của anh Nguyễn Hưng và Lương Tùng Quang sẽ trưng trổ cho khán giả Hà Nội.

Khi làm biên tập âm nhạc, lúc nào tôi cũng muốn phát huy những gì hay nhất của các ca sĩ, bạn diễn trong chương trình. Anh Hưng và anh Quang đều rất thành danh và có khán giả riêng của mình. Vì vậy tôi sẽ nghiên cứu kỹ và các tiết mục sẽ rất đặc trưng của họ.

Trong khi đó Lệ Quyên, Minh Tuyết, Lam Anh là những ca sĩ mà tôi đã kết hợp, làm việc rất nhiều nên hiểu rõ cá tính âm nhạc của họ. Tuy nhiên lần này tôi sẽ đảo một chút, thêm gia vị, khám phá góc mới mẻ về họ mà bao lâu nay khán giả vẫn biết.

Vì họ là các ca sĩ ngoài giọng hát và cá tính âm nhạc nổi bật, mỗi người đều có thế mạnh và được khán giả yêu mến bao năm qua. Khi làm việc chung với ba ca sĩ nữ này, tôi đều thấy những điều thú vị vì mỗi người sẽ có sự nữ tính, mạnh mẽ khác nhau.

– Trong các liveshow trước đây, anh thường thể hiện vài bản cover của các ca sĩ trẻ. Vậy lần này thì sao?

Có một số bài của các ca sĩ trẻ bây giờ, tôi rất thích và cover lại những bài phù hợp. May mắn có một số ca khúc được khán giả yêu mến nên hay yêu cầu tôi hát mỗi khi biểu diễn. Cũng không có lý do nào đặc biệt, chỉ là tôi thích và đồng cảm với những bài hát mà cover lại thôi. 

Bằng Kiều cùng vợ trẻ và con trai ở phố hàng Lược ngày giáp Tết. Ảnh: Nam Khánh.

Chăm con, nấu cơm và ít bị vợ mắng

– Bằng Kiều trên sân khấu kể chuyện tình bằng âm nhạc khiến khán giả mê đắm, ngoài đời khi yêu anh là người đàn ông thế nào?

Tôi là người khá đơn giản, những vấn đề trong đời sống thì khán giả đã biết nên trên sân khấu, tôi chỉ kể chuyện bằng âm nhạc. Có lẽ tôi không đánh giá về mình. Những gì liên quan đến mình hay mình là người thế nào phải để bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đánh giá. Mỗi người sẽ có một chân dung Bằng Kiều theo cách khác nhau. Tôi nghĩ điều này thú vị hơn là mình tự đánh giá bản thân.

Ở nhà tôi là người của gia đình. Tôi có thể làm được nhiều việc, ít khi bị vợ mắng, chăm con hay nấu ăn, tôi có thể làm được.

Nhiều khán giả tưởng ngày xưa tôi viết nhạc để thổ lộ với bạn gái. Có phải đâu, chỉ là viết những cảm giác trong tôi lúc đó mà thôi. Tình yêu lúc nào cũng như vậy, dù ở tuổi nào thì bản chất và sự nồng nàn vẫn còn ở đó. Tất nhiên tình yêu của người trải nghiệm có khác một chút, nó trầm lặng nhưng sẽ tinh tế hơn.

Bằng Kiều và 3 con trai.

– Hiện tại anh cởi mở hơn khi nhắc tới bạn gái?

Năm 2022, tôi không được tiết lộ bạn gái và em bé mới, vì cô ấy không muốn nhiều người biết. Cô là người khá kín đáo, làm công việc bình thường. Nhưng đến giờ tôi thấy khán giả yêu mến, quan tâm, mình phải may mắn, hạnh phúc vì nhiều người quan tâm như vậy nên tôi thấy bình thường và cởi mở hơn. Hiện tại bạn gái tôi đã quen với những điều trước đây chưa có như ra đường có người nhận ra và được nhiều người yêu mến hơn. Dù tôi không cố tình khoe, vẫn chia sẻ những điều trong cuộc sống một cách bình thường.

– Nếu dùng một từ để miêu tả về cuộc sống hiện tại, anh sẽ dùng từ gì và tại sao?

Tôi sẽ dùng chữ “đủ” để miêu tả cuộc sống hiện tại của mình. Với tôi, nếu biết đủ sẽ cảm thấy thoải mái, không bị áp lực trong cuộc sống. Tôi biết bản thân không hoàn hảo nhưng tôi luôn cố gắng là người có trách nhiệm nhất trong vai trò làm chồng, làm cha.

– Là người đi về hai nước Việt Nam – Mỹ, có kỷ niệm nào khi Tết đến khiến anh không thể nào quên?

Có lẽ những cái Tết thời thơ ấu vẫn đáng nhớ nhất, trước Tết được về quê với đại gia đình. Khi bà nội và bố còn sống, cả gia đình tôi luôn được về quê ăn Tết với nhau. Đó là những ký ức sâu sắc nhất với tôi. 

– Năm nay, anh dự định ở lại Việt Nam ăn Tết cùng bà xã và con út hay về Mỹ cùng mẹ và ba con trai lớn?

Năm nay tôi đón Tết ở Việt Nam cùng bạn nhỏ và gia đình vì ở Mỹ các anh cũng lớn. Tết tôi còn nhiều show diễn ở Việt Nam nên mùng 5 mới qua Mỹ với các cháu. 

– Mong ước của anh trong năm mới là gì?

Mong mỏi của tôi trong năm mới là sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe để làm việc và luôn được khán giả yêu mến

Chắc năm 2024 tôi sẽ tham gia những gameshow phù hợp và mang lại những điều mới mẻ cho khán giả. Thực sự bao nhiêu năm làm nghề, tôi cũng may mắn là chạm được những đỉnh cao, vinh quang. Lúc nào tôi cũng thấy đủ, thấy may mắn khi nhận được tình cảm của khán giả. Đó là phần thưởng lớn, hạnh phúc nhất, chỉ có tình cảm khán giả mới là thước đo của sự thành công.

Sau Người tình in concert, tôi còn rất nhiều kế hoạch và dự án trong tương lai.

Bằng Kiều – ‘Đêm lao xao’:

Ngân An

Lần hiếm hoi Lương Tùng Quang về Việt Nam diễn cùng Bằng Kiều, Nguyễn HưngBằng Kiều lần đầu hòa giọng cùng Lương Tùng Quang, Nguyễn Hưng trên sân khấu của ‘Người tình in concert’.
Share.
Exit mobile version