Nhân dịp 8/3 – Quốc tế phụ nữ, Cao Thái Sơn ra mắt MV Chẳng sao cả dành tặng khán giả. Đây là dự án âm nhạc anh bắt tay cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức và đạo diễn William Bảo Nguyễn sau thành công của bản hit Tất cả hoặc không là gì cả.

Mấy tháng qua anh bận làm ‘ông bố bỉm sữa’ không thấy đề cập nhiều tới chuyện âm nhạc và bất ngờ chọn ra mắt MV mới cùng ngày với Bích Phương và Sơn Tùng M-TP, anh không sợ bị lép vế?

Tôi rất thích giọng ca của Sơn Tùng và Bích Phương. Ra mắt MV cùng một ngày với họ, tôi thấy sự cạnh tranh rất lớn, song vẫn ủng hộ và đón nghe tác phẩm của họ. Còn bạn hỏi có sợ lép vế hay không thì xin mượn tiêu đề MV của tôi để trả lời “chẳng sao cả”. (cười).

Ca sĩ Cao Thái Sơn hiện tại.

Có con rồi, dường như anh thay đổi, bớt sân si, mọi thứ đến và đi với anh đúng tinh thần “chẳng sao cả”?

Có con, tôi thay đổi bản thân. Tôi thấy mình sống phải có trách nhiệm nhiều hơn, trong âm nhạc và cả cuộc sống. Nhất là khi có sản phẩm âm nhạc mới, tôi muốn nó phải thật chỉn chu. 

Nếu trước kia, tôi có thể dậy lúc 9h sáng thì bây giờ là 5h55 để chuẩn bị đồ cho con, cho cả gia đình ăn sáng. Tôi là người lên chi tiết trong ngày mọi người sẽ ăn gì, uống gì, đúng quy trình, tự tay mình chuẩn bị hết. Làm tất cả mọi thứ như thế là bởi tôi muốn cả nhà quây quần, mang lại niềm vui cho nhau. 

Nghệ sĩ như tôi cần năng lượng để có thể thăng hoa trong âm nhạc. Tôi thực sự đã thấy mình thay đổi theo chiều hướng rất tích cực. Trước kia, tôi có thể bực tức với người nói xấu mình. Có khi chính tôi khiến ai đó phát điên, nổi cáu. Bây giờ, tôi biết cách xoa dịu tất cả, xoa dịu chính mình và người khác. 

Anh từng nổi cáu với ai và làm ai phát điên vì cư xử của mình?

Những người giận mình thì có nhiều lý do, có cả khách quan và chủ quan. Có người từng giận tôi tới mức tác động khiến sự nghiệp âm nhạc của tôi bị ảnh hưởng. Nhưng tôi nghĩ lỗi do tôi mà, họ giận là phải rồi. Thế nên Chẳng sao cả, theo tôi là ca khúc xoa dịu nhất. 

MV kể về cậu bé ngày ngày chứng kiến người cha bạo hành mẹ. Sống trong gia đình không yên ấm, cậu bé bị ám ảnh và tổn thương tâm lý bởi các trận đòn roi của cha. Tuy nhiên sau này khi mẹ mất, anh chấp nhận tha thứ và phụng dưỡng người cha đã già yếu. 

“Nếu trước khi mình đã làm tổn thương nhau, hãy tha thứ hết đi mọi thứ sẽ chẳng sao cả” – đó là thông điệp, và cũng sẽ là phương châm sống sau này của tôi.

Là anh đã bớt ngông hơn so với quá khứ?

Tôi có ngông đâu, trước kia chỉ có chút ngông xíu xíu của tuổi trẻ thôi. Tuổi trẻ ai cũng sai lầm cả, sai thì sửa, thì làm lại thôi. 

Anh sẽ xây dựng cuộc sống cho con trai theo cách nào?

Có con là điều tuyệt vời nhất. Tôi sẽ xây dựng cuộc sống cho con trai một cách bình thường nhất, hoà đồng với tất cả mọi người. Sau này, con lớn lên, tôi sẽ dạy con cách chia sẻ yêu thương. 

Cao Thái Sơn và con trai.

Hình như anh đang làm bố đơn thân?

Không, con của tôi có mẹ. Không công khai mẹ của con trai vì tôi muốn giữ một góc riêng tư nhất cho những người thân yêu. Tôi sợ sự ồn ào, sợ khán giả sẽ nghĩ đưa gia đình vào để làm màu cho cuộc sống. Mẹ của con trai tôi là người tuyệt vời, rất xinh đẹp và thông minh. 

Con anh sinh ra ở Mỹ hay Việt Nam?

Con tôi sinh ra ở Việt Nam. Hành trình cùng con từ khi bào thai tới khi chào đời là chuỗi ngày hồi hộp lo lắng. Lúc cháu được 30 tuần, siêu âm bác sĩ nói có vấn đề về não. Tôi và gia đình đã khóc rất nhiều. Sau đó chúng tôi quyết định làm siêu âm chuyên sâu và vỡ oà cảm xúc khi được thông báo cháu bình thường. 

MV ‘Chẳng sao cả’:

Cao Thái Sơn: Thay đổi giờ giấc để chăm con, học hỏi mỗi ngày cho việc làm bốCao Thái Sơn nói năm 2023 trôi qua trọn vẹn khi anh vừa lên chức bố, sự nghiệp thăng hoa trở lại. Nam ca sĩ thấy mình thay đổi nhiều từ khi có con.
Share.
Exit mobile version