Qua giới thiệu của bạn cũ, chỉ trong vòng 2 ngày, bị hại đã nạp tiền vào hệ thống ACO dold và thắng 226.000 USD. 

Người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư tài chính qua các ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao. Ảnh minh họa

Khi muốn rút tiền ra, các đối tượng đã yêu cầu bị hại nạp thêm tiền vào với những lý do “nộp tiền xác thực”, “nâng cấp tài khoản VIP”, “tiền rủi ro an toàn” … Tổng cộng, bị hại đã thực hiện 15 giao dịch và bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Để để tự bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư tài chính qua các ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Dân đến tận kho bạc mới phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo

Đối tượng mạo danh người của cơ quan BHXH, kho bạc để lừa đảo người lao động.

Đối tượng lừa đảo trên mạng đánh vào nỗi lo, lòng tham người lao động

Đa số các vụ việc lừa đảo trên mạng bắt nguồn từ lộ thông tin cá nhân. Các đối tượng lừa đảo đánh vào lòng tin, lòng tham và sự lo lắng của người lao động.

Nữ nhân viên ngân hàng nhanh trí ngăn cụ bà chuyển 1,8 tỷ đồng cho nhóm lừa đảo

Thấy cụ bà yêu cầu rút 1,8 tỷ đồng tiền tiết kiệm trước hạn để chuyển vào tài khoản khác với thái độ lo sợ bất thường, nữ giao dịch viên ngân hàng đã tìm cách trì hoãn, cùng công an kịp thời ngăn chặn được một vụ lừa đảo.


Share.
Exit mobile version