Sau hơn 1 tháng hoạt động, công viên bờ sông Sài Gòn xuất hiện nhiều hạng mục mới như cầu Tình yêu, đài phun nước, khu cầu tàu, cây hoa hướng dương năng lượng mặt trời,… phục vụ người dân vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ngay từ cổng vào, ga tàu thủy Thủ Thiêm đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. 

Bến tàu này là nơi trung chuyển khách từ bến Bạch Đằng (quận 1) qua công viên bờ sông Sài Gòn và ngược lại.

Tuyến Bạch Đằng – Thủ Thiêm chính thức hoạt động từ chiều 7/2 giúp kết nối khu vực trung tâm TP.HCM với TP Thủ Đức, thay thế cho bến phà Thủ Thiêm cũ đã ngừng hoạt động.

Khu vực giữa công viên, đài phun nước với hoa văn hình hướng dương nổi bật đã được đưa vào hoạt động. 

Cạnh đó là hệ thống điện mặt trời (góc phải) cách điệu hình cây hoa hướng dương, có chiều cao 4,8m, đường kính cánh hoa 5m. Năng lượng mặt trời góp phần tiết kiệm điện cho các hoạt động của công viên vào ban ngày như bơm nước, tưới tiêu…

Cầu Ông Cậy cũ được cải tạo, mang tên cầu Tình yêu với điểm nhấn là hai cụm biểu tượng hình lá sen. Cây cầu mới có màu đỏ rực. 

Đôi bạn trẻ Yến Nhi và Minh Trí (quận Hóc Môn) dạo chơi trên cầu Tình yêu.

Trục đường chính dài hơn 600m ở cạnh sông đã thành hình, hai bên trồng cây xanh, vỉa hè lát đá granite. Trên đường có chợ hoa xuân hoạt động hơn một tuần nay.

Công viên được trang trí thêm một số số tiểu cảnh mới, vườn hoa… để người dân, du khách có thêm điểm tham quan, chụp hình dịp Tết.

Du khách thích thú tham quan và chụp ảnh cùng những tiểu cảnh mới.

Khoảng 20.000 cây hoa hướng dương được trồng thêm trong dịp Tết Nguyên đán đang dần nở rộ, thu hút du khách.

Share.
Exit mobile version