Video: Bjnews/ Haokan

Tân Hoa Xã cho hay, sự việc trên xảy ra lúc 15h30 chiều 24/1 (giờ Bắc Kinh) tại một tòa nhà 6 tầng nằm ở quận Du Thủy thuộc thành phố Tân Dư, khi ngọn lửa từ tầng hầm nhanh chóng lan ra các cửa hàng và căn hộ nằm ở tầng 1 và tầng 2 công trình này. 

Người dân sinh sống trong tòa nhà nhảy từ tầng 2 để thoát nạn. Ảnh: 163.com

Sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, các cơ quan chức năng và cứu hộ thành phố Tân Dư đã điều động 120 lính cứu hỏa và 20 xe chữa cháy tới hiện trường để tham gia công tác dập lửa, cũng như sơ tán người dân. Đến 20h50 tối 24/1, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy, và ghi nhận 39 người thiệt mạng trong vụ việc này.

Các nhân viên cứu hỏa có mặt ở hiện trường. Ảnh: Baidu

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân sự việc đau lòng trên là do các công nhân trong quá trình cải tạo trái phép kho lạnh ở tầng hầm tòa nhà đã vô ý gây ra hỏa hoạn. Ngọn lửa sau đó lan nhanh ra nhiều cửa hàng và căn hộ nằm ở tầng 1 và 2 của tòa nhà.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Trung Quốc, đã có ít nhất 12 đối tượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Ảnh: 163.com

Video: THX

Cháy lớn tại điểm xuất khẩu khí đốt của NgaMột đám cháy đã bùng phát tại ga xuất khẩu của công ty sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Nga là Novatek, thống đốc vùng Leningrad Alexander Drozdenko sáng nay (21/1) xác nhận.
Cháy ký túc xá ở Trung Quốc, ít nhất 13 người thiệt mạngĐã có ít nhất 13 người thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra tại ký túc xá của một trường liên cấp ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.
Cháy trung tâm mua sắm ở Pakistan, ít nhất 11 người thiệt mạngÍt nhất 11 người thiệt mạng và và 35 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra ở một trung tâm mua sắm tại thành phố Karachi, Pakistan hôm nay (25/11).
Share.
Exit mobile version