Theo Al Arabiya, trong ngày 16/3, tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria đã thông báo về việc một xe tải chở người hái nấm cục (truffle) cán phải mìn ở khu vực sa mạc miền bắc Syria, nơi được cho là đang có sự hiện diện của các thành viên Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

“Chiếc xe tải chở hơn 20 người, ít nhất 19 trường hợp thiệt mạng đã được báo cáo, những người còn lại bị thương nặng”, đại diện Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

Cảnh hái nấm cục ở sa mạc. Ảnh: Reuters

Tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là thời điểm mà người dân Syria đổ xô đi tìm kiếm nấm cục tại sa mạc Syria. Tuy nhiên, khu vực này là nơi ẩn náu của hàng loạt tổ chức cực đoan, và bị rải đầy mìn.

Chính quyền Syria vẫn thường xuyên cảnh báo người dân không đi hái nấm ở các khu vực này, nhưng những người dân nghèo khó vẫn bất chấp những nguy cơ có thể xảy ra.

Truyền thông địa phương cho biết, đã có 18 người thiệt mạng vì hái nấm cục ở sa mạc vào đầu tháng 3, nguyên nhân được cho là do một đợt tấn công của các tay súng có liên quan tới IS. Cách đó 1 tháng, có 14 người hái nấm khác đã thiệt mạng vì mìn của IS tại khu vực sa mạc Raqa.

Israel tập kích tên lửa vào thủ đô Syria, ít nhất 2 người thiệt mạng

Syria tố Israel phóng tên lửa vào thủ đô Damascus của nước này, khiến ít nhất 2 thường dân thiệt mạng và một số khác bị thương.

Hàng chục phần tử IS trốn thoát khỏi nhà tù ở Syria sau trận động đất

Ít nhất 20 tù nhân bị tình nghi thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở tây bắc Syria sau trận động đất hôm 6/2.

Sập tòa nhà 5 tầng ở Syria, ít nhất 16 người thiệt mạng

Một tòa nhà nằm ở thành phố Aleppo, Syria bị sập sáng nay (22/1), khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.


Share.
Exit mobile version