Sáng cuối tuần, các phố chuyên kinh doanh thời trang ở Hà Nội như Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy… đều trong cảnh vắng vẻ. Dù không phải dịp lễ, tết, những biển quảng cáo giảm sâu, đồng giá vẫn được treo nhan nhản.

Ghi nhận, lượng khách ra vào mỗi cửa hàng từ sáng tới chiều lác đác, thậm chí không có. Tầng một vắng khách, tầng hai của nhiều cửa hàng trên thực tế cũng tắt đèn.

Những con phố kể trên đều là nơi kinh doanh thời trang bán lẻ bậc nhất Hà Nội khi quanh các trục đường chính của quận trung tâm và các trường đại học. Thời kỳ hoàng kim, nơi này nhộn nhịp người ra vào mua sắm, bất kể ngày nào trong tuần. Giá thuê mặt bằng của những con phố này luôn ở mức ngất ngưởng. Một chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc chia sẻ, anh thuê mặt bằng có diện tích sử dụng 90m2, mặt tiền 9m với giá 145 triệu đồng/tháng.

Còn với phố Cầu Giấy, qua lời giới thiệu của các môi giới bất động sản, dù đã được giảm giá do tình hình kinh tế khó khăn, các mặt bằng được trả lại vẫn rất nhiều nên tùy nhu cầu khách tha hồ lựa chọn, từ 30 đến hơn 100 triệu đồng, tùy vị trí và diện tích sử dụng.

Share.
Exit mobile version