Theo Kyiv Independent, vào rạng sáng ngày 27/4, Nga đã phóng hàng chục tên lửa từ oanh tạc cơ Tu-95 MS và chiến hạm ở Biển Đen vào các cơ sở hạ tầng năng lượng ở 3 tỉnh Ukraine là Dnipropetrovsk, Lviv và Ivano-Frankivsk.

“Đối thủ đã phóng tổng cộng 34 tên lửa trong đêm, 21 trong số này đã bị đánh chặn. Những tên lửa còn lại đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ sở năng lượng, có 1 kỹ sư bị thương trong vụ việc”, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết.

Chính quyền Lviv hiện đang yêu cầu người dân không sử dụng các thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng từ 19h-22h bởi nguồn cung cấp đang bị hạn chế. Truyền thông Ukraine cho biết, nước này đã mất gần 80% sản lượng nhiệt điện và khoảng 35% sản lượng thủy điện kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.

Ukraine dùng UAV tập kích nhà máy lọc dầu Nga

Theo Pravda, trong ngày 27/4, Cục An ninh Ukraine (SSU) đã tiến hành một đợt tập kích bằng UAV nhắm vào 2 nhà máy lọc dầu của Nga ở vùng Krasnodar.

“Các UAV đã đánh trúng mục tiêu. Hỏa hoạn đã xảy ra tại 2 nhà máy lọc dầu Ilsky và Slovyansk”, phía SSU thông báo.

UAV Ukraine tập kích nhà máy lọc dầu của Nga. Video: Pravda

Ở phía đối diện, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 66 UAV của Ukraine tại vùng Krasnodar trong vòng 24h qua.

Mỹ sẽ đào tạo lại Ukraine cách sử dụng xe tăng Abrams

Theo Sputnik, trong ngày 26/4, Tướng Charles Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, nói rằng quân đội Mỹ sẽ hướng dẫn lại binh lính Ukraine cách sử dụng các xe tăng Abrams.

“Chúng tôi sẽ dạy các binh sĩ Ukraine cách sử dụng xe tăng Abrams trên tiền tuyến”, ông Brown nói, không đề cập trực tiếp tới việc Kiev rút các chiến xa này về hậu tuyến.

Cách đây ít ngày, tờ New York Times đã tiết lộ về việc Ukraine rút xe tăng Abrams ra khỏi tiền tuyến bởi sự đe dọa từ UAV Nga. Tính đến hiện tại, đã có 5 trong tổng số 31 xe tăng M1 Abrams do Mỹ cung cấp bị loại khỏi vòng chiến đấu, 3 chiếc khác bị hư hỏng nhẹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công bố gói viện trợ quân sự kỷ lục cho UkraineBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa công bố một gói viện trợ quân sự mới, trị giá tới 6 tỷ USD dành cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.


Share.
Exit mobile version