Tiểu Cốc là học sinh tiểu học và dự định sẽ tham gia Cuộc thi Olympic Toán quốc tế. Cô bé 12 tuổi, bắt đầu dạy trực tuyến từ năm 2022. Video đầu tiên nữ sinh chia sẻ là cách giải bài tập Toán cấp 2. Đến nay, ngày càng có nhiều người quan tâm đến bài giảng trực tuyến của Tiểu Cốc để tìm ra phương pháp giải bài tối ưu nhất. 

Trong các video dạy học, Tiểu Cốc đứng trước bảng trắng và tay cầm bút dạ dầu. Nữ sinh tự tin dạy từ Hình học đến Hàm số, thậm chí cả Giải tính. Nội dung kiến thức Tiểu Cốc đề cập chủ yếu tập trung vào dạng bài khó của sinh viên năm nhất.

Tháng 12/2023, Tiểu Cốc nhận được nhiều lời cảm ơn khi đưa ra cách giải tối ưu cho bài toán nâng cao bậc đại học. Sau đó, nhiều thí sinh đã áp dụng và đạt hiệu quả trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học. “Cảm ơn ‘cô Cốc’ vì đã giúp em kiếm thêm 5 điểm”, một thí sinh cho hay.

Tiểu Cốc 12 tuổi gây ‘sốt’ mạng xã hội với loạt bài giảng dạy Toán cho sinh viên đại học. Ảnh: SCMP

Khả năng đặc biệt về Toán học của Tiểu Cốc xuất phát từ niềm đam mê bất diệt với môn này từ nhỏ. Thông qua các video dạy học, nữ sinh đã chia sẻ cách tiếp cận Toán học của bản thân. Đồng thời, Tiểu Cốc cũng chỉ ra phương pháp làm thế nào để học tốt môn này.

Mẹ Tiểu Cốc cho hay, bà là người khuyến khích con gái quay video chia sẻ phương pháp nâng cao khả năng học Toán của bản thân. Phương pháp học tập này được gọi là Kỹ thuật ghi nhớ Feynman. Theo đó, ai cũng đều có thể tiếp thu kiến thức tốt hơn nếu áp dụng phương pháp ‘dạy để học’. 

Một người thường xuyên theo dõi Tiểu Cốc cho biết: “Kiến thức ở trường trung học khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau khi xem video của Tiểu Cốc, mọi vấn đề đã trở nên rõ ràng hơn”. Có người lại đùa rằng, dù là sinh viên nhưng vẫn phải ‘dựa vào’ cô bé 12 tuổi để giải bài tập. 

Bên cạnh đó vẫn có không ít những ý kiến trái chiều nghi ngờ năng lực của Tiểu Cốc. “Thiên tài trăm năm mới có một, chắc chắn phía sau cô bé phải có đội ngũ chăm chỉ làm việc”, một người bình luận.

Phản đối suy nghĩ trên, một số người cho rằng: “Những kiến thức Tiểu Cốc đề cập đến tương đối khó. Nếu không hiểu bản chất, khó có thể thực hành tốt”. 

Trước Tiểu Cốc, Du Quách 5 tuổi cũng gây ‘bão mạng’ vì dạy Lập trình bằng tiếng Anh 100%. Nhờ đó, tài khoản Douyin của cậu bé thu hút được 740.000 người theo dõi. 

Tiểu Cốc chia sẻ bài giảng Tìm phương trình Hypebol:

Nhà khoa học hàng đầu Mỹ rời bỏ hào quang, về nước cống hiến tuổi 58TRUNG QUỐC – Trở về vì lòng yêu nước và mong muốn cống hiến cho quê hương là lời tâm sự của nhà khoa học máy tính hàng đầu ở Mỹ – Diêu Kỳ Trí (Andrew Yao), khi từ bỏ hào quang sau 30 năm gây dựng.


Share.
Exit mobile version