Ngày 23/1, Sohu đưa tin Viện kiểm sát thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) thông báo đã triệt phá vụ lừa đảo đầu tư quy mô lớn trong ngành phim ảnh. Sự việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Theo cảnh sát, 4 công ty truyền thông điện ảnh và truyền hình cùng 12 bộ phim liên quan đến vụ án. Trong đó, nổi bật là bộ phim The man do Quách Phú Thành và Dương Thiên Hoa đóng chính, bộ phim Người tình lưu manh có sự tham gia của Thư Kỳ. Nhiều nghệ sĩ khác như Liễu Nham, Lăng Tiêu Túc, Đinh Hải Phong… cũng tham gia diễn xuất trong các dự án phim này. 

Quách Phú Thành.

Theo điều tra, băng nhóm lừa đảo thông qua các nền tảng mạng xã hội để thu hút nhà đầu tư mua cổ phần của các dự án phim. Bằng cách phóng đại chi phí sản xuất và doanh thu phòng vé dự kiến, nhà đầu tư sẽ bỏ số tiền lớn để mua cổ phần của các bộ phim. Viện kiểm sát thành phố Lan Châu cho biết một phần số tiền lừa đảo được trả cho nhà sản xuất phim, phần còn lại được tội phạm sử dụng cho mục đích cá nhân.

Thư Kỳ

Theo Sina, ông Quiao, 85 tuổi, là một nạn nhân của băng nhóm này. Các đối tượng giới thiệu cho ông bộ phim điện ảnh Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa tham gia và thổi phồng phim sẽ thu lợi nhuận khổng lồ. Ông Quiao cho biết đã đầu tư khoảng 1,1 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng) để có được quyền cổ đông và hưởng lợi nhuận từ bộ phim.

Liễu Nham

Nghi ngờ đơn vị sản xuất và nghệ sĩ góp mặt trong dự án cũng tham gia lừa đảo và thu lợi bất chính, khán giả liên tục chỉ trích Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa… trên các nền tảng mạng xã hội. Một số khán giả bênh vực các nghệ sĩ và cho rằng họ chỉ liên lụy, không hưởng lợi từ vụ lừa đảo.

Hiện tại, sự việc gây ra nhiều tranh cãi trái chiều nhưng chưa có nghệ sĩ nào chính thức phản hồi.

Quách Phú Thành là một trong những diễn viên hàng làng giải trí Hoa ngữ:

Thảo Nguyên (Theo Sohu)

Quách Phú Thành tiết lộ tình trạng sức khỏe sau tai nạn đua xeTRUNG QUỐC – Quách Phú Thành gặp tai nạn nghiêm trọng khi tham gia giải đua xe ở Macau. Sau đó, nam diễn viên đã tiết lộ về tình trạng sức khỏe của bản thân.
Share.
Exit mobile version