Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình thực hiện Biên bản ghi nhớ về việc cung cấp hệ thống lọc nước cho trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2023 giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và Công ty Cổ phần Synopex Việt Nam.

Với mong muốn các em học sinh và giáo viên được uống, sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh, từ năm 2021, công ty Synopex đã bắt đầu trao tặng hệ thống lọc nước cho các trường học tại Bắc Ninh. Trường Tiểu học thị trấn Chờ 2 là ngôi trường thứ 4 trên địa bàn được Synopex trao tặng hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống có công suất 50m3/ngày đủ để hơn 1000 học sinh và giáo viên có thể sử dụng.

Ông Park In Hwan – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Synopex Việt Nam trình bày về ý nghĩa của việc sử dụng nước uống sạch và công dụng của hệ thống lọc nước uống trực tiếp

Tại lễ trao tặng, ông Park In Hwan – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Synopex Việt Nam trình bày về ý nghĩa của việc sử dụng nước uống sạch và công dụng của hệ thống lọc nước uống trực tiếp

“Với kinh nghiệm hơn 30 năm phát triển công nghệ xử lý nước, chúng tôi đã kiểm tra và thấy rằng chất lượng nước nhiều nơi trên địa bàn không đủ an toàn cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Việc sử dụng hệ thống lọc nước giúp nhà trường có thể chủ động cung cấp nước sạch đảm bảo sức khỏe cho các giáo viên, học sinh; tạo điều kiện tốt nhất để họ học tập và giảng dạy”, ông Park In Hwan nói.

 Ông Park In Hwan trao hệ thống máy lọc nước cho cô Lê Thị Thơm – Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Chờ 2

“Để lắp đặt được một hệ thống máy lọc nước cho trường học chúng tôi cần trải qua rất nhiều công đoạn. Đầu tiên là khảo sát địa hình thực tế, phân tích chất lượng nước đang được sử dụng, từ đó chúng tôi tiến hành nghiên cứu thiết kế bản vẽ mô phỏng máy lọc nước trên ứng dụng 3D, lập nguyên lý hoạt động cho máy lọc nước trước khi đi vào thi công, lắp đặt và cuối cùng việc quan trọng nhất là lựa chọn vật liệu, kết hợp các loại bộ lọc khác nhau đáp ứng với từng loại nước nguồn để làm sao đưa ra được nước uống trực tiếp có chất lượng tốt nhất, đảm bảo vệ sinh cho các em học sinh uống hằng ngày. Đồng thời đảm bảo tối ưu với cảnh quan cũng như cơ sở vật chất tại trường”, anh Nguyễn Văn Sáng – chuyên viên phụ trách thi công máy lọc nước của Synopex Việt Nam cho biết. 

 Chuyên viên Synopex Việt Nam chia sẻ về quá trình thi công và lắp đặt hệ thống lọc nước, hướng dẫn nhà trường sử dụng hệ thống hiệu quả

Cô Lê Thị Thơm – Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Chờ 2 cho biết, nhà trường sẽ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm và bảo quản tốt hệ thống máy lọc nước; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm nâng cao sức khoẻ cho học sinh, giáo viên, nhân sự.

“Chúng tôi rất vui mừng khi hệ thống đã được lắp đặt xong và kể từ ngày hôm nay, các em học sinh đã có nguồn nước sạch an toàn để uống trực tiếp và sử dụng; nhà bếp có thể chế biến các món ăn đảm bảo vệ sinh từ nguồn nước này cho trẻ. Từ đây, góp phần giúp các em lớn lên khoẻ mạnh”, ông Park In Hwan chia sẻ.

Tổng Giám đốc Công ty Synopex Việt Nam cũng cho biết thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục việc trao tặng hệ thống lọc nước cho các trường học, mang tới nguồn nước sạch và chất lượng. 

Ngọc Linh

Share.
Exit mobile version