Thời báo Israel dẫn thông tin từ Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho hay, con tàu trên đang trong hải trình từ Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất đến Varna, Bulgaria thì bị tấn công.

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

“Con tàu đã phải giảm vận tốc di chuyển từ 10 hải lý/giờ xuống còn 6 hải lý/giờ, đồng thời liên lạc với Hải quân Djibouti, trước khi quay lại hải trình và vận tốc ban đầu”, thông cáo từ Ambrey viết.

Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) sau đó xác nhận sự việc trên, khi họ tuyên bố nhận được báo cáo về việc “tàu chở hàng hư hại do một vụ nổ, nhưng thủy thủ đoàn và con tàu vẫn an toàn”.

Houthi tới nay chưa bình luận về những thông tin được Thời báo Israel và UKMTO công bố.

Israel nêu bằng chứng Hamas trú ẩn trong bệnh viện 

Phát ngôn viên Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hôm 18/2 cho biết, các binh sĩ nước này trong lúc khám xét bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis đã phát hiện các hộp y tế của các con tin bị Phong trào Hamas bắt giữ.

“Hàng trăm tay súng và đối tượng nghi là thành viên Hamas đã bị bắt giữ bên trong bệnh viện, bao gồm những thành phần tham gia vụ tấn công hôm 7/10. Bên trong bệnh viện, các lực lượng Israel tìm thấy nhiều vũ khí. Ngoài ra, một xe dân sự bị trộm khỏi khu công xã Nir Oz cũng được tìm thấy bên trong bệnh viện”, thông cáo từ IDF viết.

Vũ khí, được cho là của Hamas, tìm thấy bên trong bệnh viện Nasser hôm 18/2. Ảnh: IDF

“Nhiều hộp dụng cụ y tế, với tên các con tin Israel ghi trên đó, được tìm thấy bên trong bệnh viện. Chúng tôi sẽ tiếp tục mọi nỗ lực, cả về tình báo lẫn hoạt động tác chiến, để đưa các con tin trở về. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho tới khi nhiệm vụ hoàn thành”, thông cáo viết thêm.

IDF sau đó đã công bố ảnh và video ghi lại những bằng chứng về việc các tay súng Hamas trú ẩn trong bệnh viện Nasser ở Gaza.

Video: IDF

Israel nói Hamas muốn thay thủ lĩnh ở Gaza, Na Uy giúp chuyển tiền cho Palestine

Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố, các lãnh đạo Hamas ở nước ngoài đang tìm cách thay thế thủ lĩnh của nhóm ở Dải Gaza sau khi mất các tiểu đoàn ở khu vực Khan Younis.

Video đặc nhiệm Israel giải cứu con tin ở Dải Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) gần đây đã công bố đoạn video ghi lại quá trình đơn vị đặc nhiệm Shayetet 13 giải cứu hai con tin ở Rafah thuộc miền nam Dải Gaza.

Israel giữ nguyên kế hoạch quân sự tại Rafah, phản đối điều kiện của Hamas

Thủ tướng Netanyahu khẳng định sẽ không từ bỏ chiến dịch quân sự trên bộ tại thành phố Rafah. Israel nói rằng điều kiện đàm phán trao đổi con tin của Hamas là không thực tế.

Share.
Exit mobile version