Michela Allocca, nhà phân tích tài chính người Mỹ, tác giả cuốn sách “Sở hữu tiền của bạn”, chia sẻ 5 thói quen sử dụng tiền bạc cần tránh, nhờ đó tích lũy được khối tài sản ròng hơn 500.000 USD (12 tỷ đồng) ở tuổi 28:

“Săn” hàng giảm giá 

Theo Allocca, trong khi hầu hết mọi người nghĩ việc săn hàng giảm giá là một cách để tiết kiệm tiền, thực chất họ đang vung tiền vào những thứ mà bình thường sẽ không mua. Mua thứ gì đó bạn không cần với mức giảm giá 50% vẫn là việc tiêu số tiền mà bạn không định chi ngay từ đầu.

Allocca vẫn mua những thứ cô ấy cần khi giảm giá, nhưng tránh chi tiêu không cần thiết vào bất cứ thứ gì khác.

Thói quen chi tiêu khôn ngoan giúp cô gái trẻ làm chủ tài chính từ rất sớm

Chi tiêu bốc đồng

Nhiều người chi tiêu bốc đồng, tức là quyết định mua một cái gì đó nhanh chóng, không có kế hoạch.

Allocca cố gắng tránh hoàn toàn việc mua sắm bốc đồng. Thay vào đó, khi nào cảm thấy muốn mua một thứ gì, cô ấy sẽ thêm món đó vào danh sách đồ cần mua, điều này giúp cô ấy không mua đồ gì đó ngay lập tức.

Allocca khuyên nên dành 4 hoặc 5 ngày để cân nhắc việc mua hàng. Vì sau vài ngày, bạn có thể quên món đồ đó, vậy là bạn tiết kiệm được một khoản. 

Sử dụng gói tiết kiệm truyền thống

Allocca ưa chuộng các gói tiết kiệm lãi suất cao hơn. Allocca cho biết tất cả số tiền tiết kiệm của cô ấy đều được gửi vào gói có lãi suất cao.  

Không đầu tư

Khi còn trẻ có thể bạn sẽ không quan tâm đến việc đầu tư. Mọi khoản tiền của bạn đều được dùng phần lớn cho những hoạt động hưởng thụ. Đây là một sai lầm khi bạn không biết tranh thủ thời gian.

Khi bạn bắt đầu đầu tư thì người khác đã ngồi để thu lợi nhuận. Vì vậy, hãy đầu tư vào bất cứ điều gì có triển vọng, kể cả những công việc mà ban đầu mang đến rất ít lợi nhuận.

Sử dụng thẻ tín dụng

Allocca không mua gì vượt quá khả năng chi trả của mình, do đó không sử dụng thẻ tín dụng.

Cô thực hiện hầu hết các giao dịch mua hàng của mình bằng thẻ tín dụng có thưởng du lịch. Bằng cách đó, cô thu thập điểm thưởng có thể dùng để mua những thứ như chuyến bay hoặc khách sạn.

(Theo BYB)

Share.
Exit mobile version