Theo đó, tuyển Thái Lan là đội mới nhất có được tấm vé vào vòng 1/8 sau khi Nhật Bản đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1, ở lượt trận cuối bảng D, tối 24/1.

Cũng tại bảng D, hai tấm vé chính thức thuộc về Iraq (nhất bảng) sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước tuyển Việt Nam và Nhật Bản (nhì bảng).

Indonesia (áo đỏ) còn ít cơ hội đi tiếp. Ảnh: AFC

Trước đó, các đội đã có vé thông hành gồm Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Jordan, Hàn Quốc (bảng E) và Saudi Arabia (F). 

Theo điều lệ của AFC, 12 đội nhất nhì ở 6 bảng và 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp tại Asian Cup.

Lượt trận cuối hai bảng E và F diễn ra vào chiều và tối nay sẽ tìm ra hai tấm vé còn lại góp mặt ở vòng 1/8. Đồng thời xác định thứ hạng của các đội, cùng cặp đấu ở vòng tiếp theo.

Tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng khi không có được điểm số nào, ghi được 4 bàn thắng và 8 lần để thủng lưới

Hiện tại, hai suất đầu tiên trong nhóm các đội đứng thứ 3 đã được gọi tên là Palestine và Syria. Hai tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia (3 trận, 3 điểm, bảng D), Bahrain (2 trận, 3 điểm, bảng E) và Oman (2 trận, 1 điểm, F). 

Do đã thi đấu xong vòng bảng nên thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ đi tiếp khi Bahrain thua Jordan trong lượt trận cuối với tỷ số 0-2 hoặc cách biệt 3 bàn trở lên, hoặc Oman không thể thắng Kyrgyzstan.

Trong khi đó, Bahrain chỉ cần hòa, thậm chí thua nhẹ là chắc chắn giành vé đi tiếp. Về phần mình, Oman buộc phải có được 3 điểm trước Kyrgyzstan mới tiếp tục bước tiếp.

Xếp hạng các đội đứng thứ 3

Video highlights Việt Nam 2-3 Iraq

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 mới nhấtLịch thi đấu Asian Cup 2023 – Cung cấp lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 nhanh, đầy đủ và chính xác.
Share.
Exit mobile version