Theo Reuters, trong ngày 3/3, bà Nikki Haley đã có chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, sau khi đánh bại ông Donald Trump tại cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở thủ đô Washington DC.

Kết quả kiểm phiếu cho biết, bà Haley đã giành được 62,9% số phiếu bầu, trong khi con số của ông Trump là 33,2%. Chiến thắng này là cú hích quan trọng cho nữ cựu Đại sứ trước ngày “Siêu thứ Ba” (5/3), khi 15 bang và 1 vùng lãnh thổ của Mỹ sẽ cùng tiến hành vòng bầu cử sơ bộ.

Bà Nikki Haley giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Washington. Ảnh: Reuters

“Sau tất cả những sự hỗn loạn mà ông Trump mang lại, không có gì đáng ngạc nhiên khi những cử tri Cộng hòa ở Washington lại ủng hộ bà ấy”, đại diện chiến dịch tranh cử của bà Haley cho biết.

Trên thực tế, ông Trump chưa bao giờ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử ở Washington DC. Vào năm 2016, cựu Tổng thống chỉ về thứ 3 tại bang này. Đến năm 2020, ông Trump lại thất bại trước đương kim Tổng thống Biden tại thủ đô.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, dù đã có thắng lợi đầu tay tại Washington DC, nhưng bà Haley vẫn đang đứng trước nhiệm vụ gần như bất khả thi. Cách đây 1 ngày, ông Trump giành chiến thắng liên tiếp trong cuộc bầu cử sơ bộ ở các bang Missouri, Michigan và Idaho.

Những chiến thắng liên tiếp đã giúp cựu Tổng thống Mỹ nhận được 247 số phiếu đại biểu trước ngày “Siêu thứ Ba”, gấp nhiều lần số phiếu đại biểu của bà Haley. Để trở thành đại diện tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa, một ứng viên cần phải nhận được 1.215 phiếu đại biểu.

Ở thời điểm hiện tại, các kênh truyền thông lớn của Mỹ đều dự đoán ông Trump sẽ thắng áp đảo trong đợt bầu cử sơ bộ tại 16 bang trong tuần này. Một số chuyên gia còn nhận định rằng ông Trump sẽ “chốt” vị trí ứng viên của mình muộn nhất là vào giữa tháng 3.

Ông Trump giành chiến thắng áp đảo vòng sơ bộ ở 3 bang

Ông Donald Trump đã giành thắng lợi tại vòng sơ bộ ở các bang Missouri, Idaho và Michigan, giúp ông tiến gần đến tấm vé đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống.

Bỏ phiếu ở New Hampshire quyết định chiến thắng bầu cử sơ bộ của ông Trump?

Cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Cộng hòa Mỹ tại bang New Hampshire được cho rất quan trọng đối với nỗ lực tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump cũng như đối thủ cùng đảng của ông.

Truyền thông Mỹ tiết lộ ứng viên có thể chiến thắng ông Biden và ông Trump

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley đang được coi là ứng viên tiềm năng có thể chiến thắng ông Biden và ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Share.
Exit mobile version