Sáng 19/4, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ và kết luận của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, đơn vị đã phân công Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, điều hành hoạt động của trường CĐ Y tế Quảng Nam cho đến khi có nhân sự đảm nhiệm công tác chỉ đạo, điều hành trường này theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh này đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng trường CĐ Y tế Quảng Nam, để phục vụ công tác điều tra.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Nam

Như VietNamNet đã đưa tin, liên quan các sai phạm tại ngôi trường này, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ba, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng trường CĐ Y tế Quảng Nam; ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng của trường và ông Nguyễn Đức Đón, trưởng phòng kế hoạch – tài chính, kế toán trưởng, để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tháng 4/2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đã thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn và cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ba vì đã vi phạm quy chế làm việc của đảng ủy, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; Thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm quy định về quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của nhà trường.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam, trong 2 nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025, trường CĐ Y tế Quảng Nam sử dụng kinh phí vượt so với số lượng tuyển sinh đào tạo hơn 23 tỷ đồng.

Ngoài ra, bệnh viện đa khoa trực thuộc trường này thực hiện kinh phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vượt trần, vượt tổng mức (giai đoạn 2016-2020) hơn 12 tỷ đồng; Nợ tiền mua thuốc khám, chữa bệnh của các đơn vị cung ứng (giai đoạn 2016-2020) 9,4 tỷ đồng.

Các sai phạm tại trường CĐ Y tế Quảng Nam dẫn đến nợ lương người lao động kéo dài nên tháng 12/2023, giảng viên của trường quyết định ngừng việc tập thể. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp bổ sung, hỗ trợ 5,8 tỉ đồng để nhà trường trả nợ lương cho người lao động.

Miễn nhiệm thành viên Hội đồng Trường ĐH Quảng Nam với ông Trần Văn Tân

UBND tỉnh Quảng Nam quyết định miễn nhiệm thành viên Hội đồng Trường ĐH Quảng Nam đối với ông Trần Văn Tân, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Đằng sau thực trạng các trường đại học, cao đẳng nợ lương hàng loạt giảng viên

Khó khăn trong tuyển sinh là nguyên nhân khiến nhiều trường địa phương không đủ khả năng chi trả lương và các chế độ chính sách cho giảng viên, nhân viên.


Share.
Exit mobile version