Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nhang tại làng nhang 100 tuổi ở xã Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TP.HCM) gặp khó khi giá điện, nguyên liệu tăng; đơn hàng Tết giảm mạnh.

Ngồi trước hàng tấn nhang thành phẩm chất chồng, gương mặt anh Huỳnh Hoàng Minh (47 Tuổi, chủ xưởng nhang tại làng nhang Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM) toát rõ vẻ buồn bã khi xưởng nhà không còn tiếng máy móc hoạt động hết công suất, cảnh công nhân làm việc cả ngày lẫn đêm như những ngày Tết cận kề trước đây. 

Với hơn 20 năm hoạt động, diện tích khoảng 5000m2, xưởng nhang của anh Minh có đến hàng trăm công nhân làm việc. Tuy nhiên, năm nay, số công nhân còn lại chưa tới 70 người, bao gồm cả những công nhân nhận nhang về gia công. Để níu chân khách hàng, anh Minh vẫn giữ giá bán ra như năm ngoái dù giá nguyên vật liệu tăng cao. 

Mặc dù tình hình kinh doanh trước mắt còn nhiều khó khăn, anh Minh vẫn tìm cách xoay sở bù vào những khoảng lỗ, cho công nhân tiếp tục se nhang để phục vụ nhu cầu mua của khách hàng cũng như không làm ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động.

Không riêng gì những cơ sở sản xuất nhang lớn như hộ gia đình của anh Minh, ngay cả những hộ làm nhang nhỏ lẻ cũng gặp nhiều khó khăn. 

Phước Sáng – Bảo Trâm

Share.
Exit mobile version