Chọn lọc để tránh thị phi

Ưng Hoàng Phúc gây chú ý khi đăng tải ảnh chụp màn hình bình luận trái chiều của một khán giả bên dưới MV Xuân ơi vừa ra mắt. Ngoài chê bai ngoại hình nam ca sĩ, khán giả này cho rằng anh “mất chất” khi hát “khàn đục ngang như cua”, “vũ điệu không giống ai” và kém xa các ca sĩ cùng thế hệ như Lam Trường, Tuấn Hưng.

Ưng Hoàng Phúc trong MV ‘Xuân ơi’.

Ưng Hoàng Phúc không phản bác và giữ thái độ nhẹ nhàng. Song, vợ anh – cựu người mẫu Kim Cương – bật khóc khi đọc bình luận này. Giọng ca Người ta nói cho biết Kim Cương sốt ruột, lo lắng cho chồng trước những điều tiêu cực. Anh động viên ngược lại cô vì từng bị hàng trăm người cho là hết thời dù đang ở “đỉnh cao” những năm 20, 21 tuổi.

Nếu không chấp nhận thị phi, anh hiểu cần cố gắng ra mắt các sản phẩm chất lượng, không bị ảnh hưởng trước những lời chê bai. Tuy buồn, Ưng Hoàng Phúc tiếp thu mọi quan điểm, đồng thời suy xét lại bản thân. Anh khẳng định, những bình luận trái chiều giúp các sản phẩm có sự tương tác, được nhiều người biết đến và anh vẫn được quan tâm.  

Ưng Hoàng Phúc luôn nhìn vào sự tích cực trong các bình luận, tin nhắn được nhận mỗi ngày. Anh dùng lời khen làm động lực phấn đấu và lắng nghe những góp ý. Với những bình luận tiêu cực, dùng lời lẽ thô tục, anh sẽ chặn để “đỡ bực mình”. Chọn lọc những thứ sẽ tiếp nhận để khỏi nặng đầu, sống vui hơn là cách giọng ca sinh năm 1981 giải quyết, ngăn chặn sự tiêu cực và tránh thị phi. 

Ưng Hoàng Phúc và bà xã Kim Cương.

Cố gắng giữ phong độ

Suốt 23 năm hoạt động nghệ thuật, Ưng Hoàng Phúc luôn đặt mục tiêu ra mắt các sản phẩm âm nhạc, điện ảnh trong năm, nhằm giữ phong độ, hình ảnh với khán giả. Anh nghiên cứu và cập nhật xu hướng âm nhạc, kết hợp hát, rap, vũ đạo để sản phẩm ra mắt luôn mới, đột phá. Chủ hit Tôi không tin áp lực khi phải luôn thay đổi để phù hợp thị hiếu, song vẫn giữ chất riêng. 

Anh khẳng định, một nghệ sĩ nổi tiếng trước đây có thể giữ hình ảnh vài năm liên tục dù không hoạt động, còn hiện tại chỉ cần 2 đến 3 tháng sẽ bị lãng quên. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, khán giả có nhiều nền tảng để tiếp cận các nghệ sĩ, chương trình khác. Ưng Hoàng Phúc thừa nhận mình đã “lớn”, “cũ” nên phải bắt kịp xu hướng, chinh phục khán giả trẻ, không ngại phát triển hình ảnh.

“Tôi vừa làm, vừa học, vừa thay đổi để tiến bộ. Nếu nghĩ rằng mình nổi tiếng, giỏi rồi tôi sẽ bị đào thải. Việc giữ được phong độ trong 23 năm cũng là minh chứng cho sự cố gắng của tôi nhiều năm qua”, anh chia sẻ.

Ưng Hoàng Phúc tích cực cập nhật xu hướng âm nhạc để bắt kịp thị hiếu khán giả.

Ở tuổi 43, Ưng Hoàng Phúc giữ sức khoẻ để có thể lực hát, nhảy, cũng như sáng tạo, đầu tư – đúng với đam mê bản thân. Anh cho biết đang có phong độ ổn định, đủ sức khoẻ để tự đóng các phân cảnh hành động trong các dự án phim của mình.

“Một ca sĩ phải được mời diễn show nhiều mới là hot, có tiếng trên thị trường. 2 năm gần đây, tôi ra sản phẩm và được khán giả đón nhận. Tôi cũng tham gia đa dạng các gameshow, show âm nhạc, từ vũ trường đến phòng trà… từ đầu tới cuối năm. Tôi nghĩ mình đang sống, hoạt động tốt” – Ưng Hoàng Phúc khẳng định. 

MV ’Trọn vẹn nghĩa tình’ – Ưng Hoàng Phúc, Wowy:

Ưng Hoàng Phúc vẫn giữ đam mê ca hát, sẽ xuất hiện trên sân khấu tới khi còn khán giả. Giọng ca Thà rằng như thế thừa nhận từng mất cảm xúc với âm nhạc khi bị tái chấn thương cột sống nhiều lần trong 15 năm, phải “hát cho có”, “hát cầm chừng” vì không đủ sức khoẻ. Giai đoạn đó, anh chấp nhận rằng “thời vàng son” đã trở nên vô nghĩa và bắt đầu lại từ đầu, cố gắng giữ hình ảnh trên thị trường âm nhạc. 

“Tôi khởi nguồn sự nghiệp từ đam mê, hết đam mê sẽ không còn là chính mình. Những lúc bế tắc nhất, tôi vẫn làm sản phẩm và chấp nhận việc không được đón nhận nếu không đúng thị hiếu. Phải có những vấp ngã, thất bại mới nhận ra mình đang ở đâu, cần làm gì để thay đổi” – Ưng Hoàng Phúc quan niệm. 

Về vấn đề cát-sê, Ưng Hoàng Phúc cho rằng đôi khi sẽ nhận một dự án cả tỷ, vài trăm triệu, song khi xuống phong độ, bế tắc vẫn đồng ý dù chỉ được trả 5 triệu, thậm chí biểu diễn miễn phí. Theo anh, không nên đánh giá một nghệ sĩ qua mức cát-sê vì điều này tuỳ thuộc vào công sức họ bỏ ra. 

Ưng Hoàng Phúc lộ diện là Khỉ Hồng trong chương trình Ca sĩ mặt nạ 2023.

Tin tưởng vợ, áp lực về tiền học của con

Được hỏi về kế hoạch sinh thêm con, Ưng Hoàng Phúc cho biết đã có cả con trai và con gái: “Dù gái hay trai, chỉ 2 là đủ”. Anh thương yêu con riêng của bà xã Kim Cương như con ruột suốt 10 năm qua, tiết lộ con cao hơn mình dù mới 14 tuổi. Việc đầu tư cho các con rất tốn kém và áp lực, anh phải dành 500 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi năm để đóng học phí cho từng người con. 

Ưng Hoàng Phúc và gia đình.

Với anh, đây là “gánh nặng” và cũng là động lực để cố gắng mỗi ngày, làm việc nhiều hơn nhằm đáp ứng việc nuôi dạy, chăm sóc con cái. Anh hạnh phúc khi các con đang học tập khá suôn sẻ, được thầy cô khen.

Anh tin tưởng giao trách nhiệm cho vợ quản lý đa số công việc. “Nếu Kim Cương là ‘tay hòm chìa khoá’ thì cô ấy phải giữ chìa khoá cho đúng, đừng để bị lạc mất là được”, nam ca sĩ hài hước chia sẻ. 

Ưng Hoàng Phúc cũng chia sẻ công việc trong nhà như chuẩn bị đồ ăn, tắm cho con cùng bà xã. Anh cho biết Kim Cương thích dành thời gian cho gia đình, song song đó vẫn sẽ tham gia nghệ thuật để thoả đam mê làm người mẫu, diễn viên trước đây. 

Tạo hình Ưng Hoàng Phúc trong phim ‘Sóng ngầm’.

Về kế hoạch cho năm 2024, Ưng Hoàng Phúc cho biết đã có show diễn từ mùng 2 Tết Nguyên đán, nên đã tập trung sản xuất 2 bài hát xuân, 2 bài hát pop ballad ngay trong dịp cuối năm để kịp ra mắt. Anh cũng đang hoàn thiện quay hình phim mới Song ngam, dự tính sẽ công chiếu bản điện ảnh vào đầu năm mới, sau đó tiếp tục thực hiện dự án dài tập và chiếu trên YouTube.

Ưng Hoàng Phúc, Lâm Vỹ Dạ làm giám khảo thi hát trữ tình, boleroƯng Hoàng Phúc, Lâm Vỹ Dạ, Lâm Chấn Huy, Tiết Cương, Quốc Đại, Võ Tấn Phát, Tố My, Kiều Oanh… là giám khảo khách mời chương trình Người hát tình ca.
Share.
Exit mobile version