Trong phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát, sáng 19/3, VKS cho rằng bị cáo Trương Mỹ Lan vẫn quanh co chối tội nên đề nghị loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. VKS cũng đề nghị giảm trách nhiệm hình sự cho các bị cáo Chu Lập Cơ, Nguyễn Cao Trí.

Theo VKS, tại phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan vẫn quanh co chối tội… trong khi các bị cáo là khác thừa nhận hành vi sai phạm. Bị cáo phạm tội nhiều lần, thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn nên đề nghị HĐXX loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bà Lan) giúp sức cho vợ gây thiệt hại cho SCB hơn 9.000 tỷ đồng. Quá trình điều tra và xét hỏi, bị cáo Chu Lập Cơ ăn năn hối cải, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, tác động gia đình khắc phục hậu quả, có nhiều đóng góp cho các công tác xã hội. Đây được xem là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Khi biết bà Lan bị bắt, bị cáo Nguyễn Cao Trí đã thực hiện các hành vi để chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng của bà. Quá trình điều tra, xét hỏi tại tòa, bị cáo Trí khai nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện và tác động gia đình nộp khắc phục gần hết số tiền chiếm đoạt. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, chưa có tiền án tiền sự. VKS đề nghị HĐXX giảm nhẹ tạo điều kiện cho bị cáo có cơ hội sửa đổi.

Đình Tuyến

Share.
Exit mobile version