Theo hãng tin Reuters, Nga cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ các tên lửa của Ukraine ở 2 khu vực, giữa lúc Kiev bị cáo buộc triển khai liên tiếp các cuộc xâm nhập vào 3 vùng biên của Nga là Belgorod, Kursk và Voronezh trong những tuần gần đây. 

Chia sẻ trên Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các đơn vị phòng không đã chặn 10 quả đạn được bắn từ bệ phóng tên lửa đa nòng của Ukraine, và 1 tên lửa Tochka-U ở vùng Belgorod vào khoảng 22h (giờ địa phương) ngày 19/3. 

Hiện trường vụ tấn công của Ukraine vào khu vực Razumnoe thuộc vùng Belgorod của Nga. Ảnh: Reuters

Trong vòng nửa giờ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đánh chặn thêm 2 tên lửa bao gồm 1 tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất ở khu vực Kursk. Không có báo cáo thương vong trong những vụ tấn công trên.

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov xác nhận pháo kích dữ dội từ phía Ukraine nhằm vào làng Kozinka đã làm hư hại một số ngôi nhà.

Trong bài phát biểu qua video hàng đêm, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã chỉ trích “các cuộc tấn công liên tiếp” của Nga vào vùng biên giới Sumy ở phía đông bắc Ukraine. Ông Zelensky cáo buộc “kể từ đầu tháng, Nga đã thả gần 200 quả bom dẫn đường xuống vùng Sumy”.

Chính quyền Sumy thông báo đã có 30 vụ pháo kích xảy ra trong ngày 19/3. Một người đã thiệt mạng tại làng Velyka Pysarivka, tâm điểm của cuộc sơ tán diễn ra vào tuần trước.

Lâu nay, Nga phủ nhận nhắm mục tiêu vào dân thường trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

>> Cập nhật tin quân sự thế giới nhanh nhất trên báo VietNamNet

An ninh Nga bị đe dọa vì căn cứ quân sự lớn nhất của NATO ở châu Âu?

Căn cứ lớn nhất của NATO ở châu Âu đặt tại Romania sẽ giúp NATO mở rộng quyền kiểm soát trên biển và các khu vực lân cận, cũng như gây ra mối đe dọa an ninh nghiêm trọng với Nga.

Ukraine hé lộ số lượng nhà máy lọc dầu Nga bị tập kích từ khi xung đột bùng nổ

Các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) tầm xa do cơ quan an ninh nội địa Ukraine (SBU) tiến hành đã tấn công 12 nhà máy lọc dầu của Nga.


Share.
Exit mobile version