Sau phản ánh liên quan đến đoàn xe chở vật liệu ‘băm nát’ đường đê, cuốn bụi vào khu dân cư ở Bắc Ninh, do VietNamNet đăng tải, ngày 8/4, trao đổi với PV, Thượng tá Vũ Đình Kỳ, Trưởng Công an Thị xã Thuận Thành cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng trên.

“Sau khi xem nội dung, chúng tôi xác nhận tình trạng đó là đúng sự thật. Chúng tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối với các xe chạy quá trọng tải trên địa bàn”, Thượng tá Vũ Đình Kỳ nhấn mạnh.

Ngay trong sáng ngày 8/4, Đội CSGT Công an Thị xã Thuận Thành đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, quyết tâm, quyết liệt tập trung xử lý nghiêm các trường hợp ô tô chở quá tải trên địa bàn.

Theo ghi nhận tại km 18, Tỉnh lộ 276, trên địa phận Thị xã Thuận Thành, mỗi ngày có rất nhiều ô tô tải chở vật liệu xây dựng qua lại. 

Tại thời điểm kiểm tra, hàng loạt các xe vi phạm về lỗi quá tải. Các tài xế đều thừa nhận là biết chở quá tải, nhưng vẫn phải chạy vì là do làm thuê.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Tỉnh lộ 276, trên địa phận Thị xã Thuận Thành phát hiện hàng loạt xe chở quá tải.

Đơn cử, trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra xe 29H – 341.XX, do tài xế Đặng Đình Q. điều khiển, trên xe chở cát.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Q. đã biết xe mình vi phạm về lỗi chở quá tải: “Tôi đi chở hàng thuê, nhiều lúc biết trên xe quá tải thế nhưng không còn cách nào khác”.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa xe của anh Q. đi cân tải trọng, xe này đã chở vượt quá 20% so với quy định.

Các xe có dấu hiệu chở quá tải được đưa về trạm cân.

Cũng trong ngày, lực lượng chức năng phát hiện xe tải mang BKS 99C-238.XX do anh Nguyễn Tuấn D. điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế D. cũng biết xe mình chở quá tải, và khi được lực lượng chức năng hỏi, anh D. cũng nói đang chở hàng thuê.

“Mới tháng 2 vừa rồi tôi đã bị lực lượng chức năng xử phạt chở hàng quá trọng tải. Thế nhưng tôi cũng chỉ đi làm thuê, nếu không chở thì không có việc”, anh D. cho biết.

Ngoài xử phạt, lực lượng chức năng còn tuyên truyền, giải thích cho các tài xế về mức độ nguy hiểm khi chở hàng quá trọng tải.

Trao đổi với PV VietNamNet, Trung tá Nguyễn Đức Sơn, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an Thị xã Thuận Thành cho biết, nhiều lái xe hoạt động tinh vi như chạy vào các giờ cao điểm có đông phương tiện, lúc đêm tối, hoặc cơi nới thành thùng bằng kích thủy lực,v.v… để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông. 

“Với quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ, không để tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn, Đội CSGT – Trật tự Công an Thị xã Thuận Thành đã xây dựng các kế hoạch, tham mưu các cấp, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để giảm tải tình trạng xe quá tải. Tuy nhiên, vẫn chưa được giải quyết triệt để”, Trung tá Nguyễn Đức Sơn cho biết.

Ngoài ra, theo Trung tá Nguyễn Đức Sơn cũng cho rằng, hiện nay lực lượng mỏng, trên địa bàn có nhiều bến bãi hoạt động, chính vì thế các chủ xe lợi dụng khi lực lượng chức năng vắng mặt để hoạt động.

“Chúng tôi cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tại các địa bàn tập trung nhiều bến bãi, khu sản xuất, tập kết vật liệu xây dựng, tổ chức cho các doanh nghiệp và các lái xe ký cam kết không cơi nới thành thùng chở hàng quá tải”, Trung tá Nguyễn Đức Sơn nói.


Share.
Exit mobile version