Theo Guardian, trong ngày 1/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp tại Phòng Bầu Dục với Thủ tướng Italia Giorgia Meloni, nhằm công bố kế hoạch viện trợ nhu yếu phẩm bằng đường hàng không cho người dân tại Dải Gaza. Tuy vậy, ông chủ Nhà Trắng đã nhầm lẫn giữa Ukraine và Dải Gaza khi phát biểu.

“Trong những ngày tới, Mỹ sẽ cùng với Jordan và các đối tác khác triển khai thả hàng cứu trợ từ trên không xuống ‘Ukraine’. Ngoài việc tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo bằng đường bộ, chúng ta cũng tìm những biện pháp khác nhằm tiếp cận với ‘Ukraine’, bao gồm cả khả năng xây dựng một hành lang trên biển”, ông Biden nói.

Trong bình luận của mình, Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ thúc giục Israel tạo điều kiện lưu thông cho các xe tải chở hàng cứu trợ, nhằm giúp người dân ở Dải Gaza tiếp cận được với thực phẩm và thuốc men.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Italia Giorgia Meloni. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi bài phát biểu của ông Biden được phát sóng, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby đã lên tiếng đính chính về nhầm lẫn của ông chủ Nhà Trắng. “Tổng thống đang muốn nói tới Dải Gaza”, ông Kirby cho biết.

Trong cuộc gặp tại Phòng Bầu Dục, ông Biden và bà Meloni cũng thảo luận về viện trợ cho Ukraine và tầm quan trọng của việc bảo vệ các tàu hàng trên Biển Đỏ.

Thời gian gần đây, Tổng thống Biden liên tục gặp những sự cố trong khi phát biểu. Vào tháng trước, ông Biden đã nhầm lẫn giữa NATO và Ukraine khi trả lời các phóng viên. Mới đây nhất, ông cũng nhầm lẫn giữa Tổng thống Mexico và Ai Cập.

Ông Biden nói ‘mọi thứ vẫn tuyệt vời’ sau khi kiểm tra y tế định kỳ

Nhà Trắng thông báo ông Biden vẫn đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ Tổng thống Mỹ sau khi có kết quả kiểm tra y tế định kỳ.

Tổng thống Biden muốn Israel – Hamas ngừng giao tranh trong 6 tuần

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ đang thúc đẩy thỏa thuận ngừng giao tranh 6 tuần giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza như một bước đệm hướng tới lệnh ngừng bắn lâu dài hơn.

Ông Biden nổi giận vì bị Công tố viên đặc biệt chê ‘trí nhớ kém’

Tổng thống Biden đã phản ứng đầy giận dữ khi bị cho là có “trí nhớ kém” trong báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Hur.

Share.
Exit mobile version