Sáng 18/1, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, một số cán bộ, viên chức và người dân trên địa bàn phản ánh, thời gian qua có hiện tượng các đối tượng dùng “sim rác” gọi điện mạo danh lãnh đạo công an tỉnh, sở thông tin truyền thông, dọa nạt chủ thuê bao đã có các hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh minh họa.

Các đối tượng thông báo chủ thuê bao có các hành vi vi phạm pháp luật như đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội, hoặc có hành vi liên quan đến các đường dây tội phạm về ma túy hay có hành vi làm trái quy định của Nhà nước sắp bị điều tra…

Nếu người nghe tỏ vẻ nghi ngờ thì đối tượng lừa đảo chửi tục rồi tắt máy. Nếu người nghe tỏ ra lo sợ, đối tượng tiếp tục hù dọa, thao túng tâm lý, yêu cầu phải làm theo những chỉ dẫn của chúng, sau đó chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, những người nhận cuộc điện thoại mạo danh đều đã nêu cao tinh thần cảnh giác, không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo nên chưa có hậu quả xảy ra.

Để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, Công an tỉnh Lai Châu đề nghị người dân tuyệt đối không làm theo các yêu cầu của đối tượng lạ gọi đến xưng danh cơ quan nhà nước.

Theo quy trình giải quyết công việc của tất cả các cơ quan nhà nước, khi làm việc với nhân dân đều phải gửi giấy mời, giấy triệu tập đến trụ sở cơ quan hoặc liên hệ gặp trực tiếp, không trao đổi qua điện thoại.

Trường hợp đối tượng gọi điện đến đe dọa chủ thuê bao có hành vi vi phạm pháp luật, đề nghị người dân nhanh chóng ghi âm cuộc gọi, lưu số điện thoại, báo cáo ngay Công an tỉnh hoặc Sở Thông tin Truyền thông để xác minh xử lý, ngăn chặn.

Share.
Exit mobile version