Theo một cuộc khảo sát do cơ quan thăm dò dư luận SOCIS của Ukraine thực hiện và công bố ngày 5/3, nếu các cuộc bỏ phiếu diễn ra vào thời điểm hiện tại, Tổng thống Zelensky dự kiến chỉ nhận được 23,7% phiếu ủng hộ ở vòng đầu và không quá 32,5% phiếu ủng hộ ở vòng hai.

Kết quả này kém xa số phiếu Tướng Valery Zaluzhny, người bị ông Zelensky cách chức Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine hồi tháng trước, ở cả vòng sơ loại (41%) và đối đầu (67,5%).

Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Nếu cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine được tổ chức hôm nay, “khối Zaluzhny” giả định sẽ thâu tóm 46,4% số ghế, trong khi đảng của ông Zelensky chỉ giành được 21,1%.

Theo đài RT, các cuộc thăm dò dư luận vào cuối năm ngoái cũng cho thấy ông Zaluzhny là thách thức lớn đối với ông Zelensky. Song, vào thời điểm đó, tổng thống đương nhiệm được dự đoán sẽ giành được hơn 47% phiếu ủng hộ ở vòng đầu tiên và đánh bại vị tướng thất sủng ở vòng hai.

Chính phủ Ukraine đã hoãn tất cả các cuộc bầu cử trong thời gian xảy ra xung đột với Nga. Trong cuộc khảo sát mới nhất, hơn 65% người dân Ukraine cũng nhất trí rằng, nước này không nên tổ chức bỏ phiếu khi xung đột còn tiếp diễn.

Thị trưởng Kiev chỉ trích Tổng thống Zelensky vì sa thải Tổng tư lệnh Ukraine

Thị trưởng thủ đô Kiev Vitaly Klitschko cho rằng, Tổng thống Volodymyr Zelensky sai lầm khi sa thải vị tổng tư lệnh nổi tiếng của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Thời điểm cam go nhất của ông Zelensky

Khi cuộc xung đột với Nga bước sang năm thứ 3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phải đối mặt với thời điểm cam go nhất vì áp lực trong nước, khó khăn về viện trợ nước ngoài và bất đồng chính trị ở nước đồng minh Mỹ.

Nông dân Ba Lan chặn mọi cửa khẩu với Ukraine, ông Zelensky cảnh báo

Lực lượng lính biên phòng quốc gia Ukraine (SBGS) cho biết, các nông dân biểu tình ở Ba Lan đang phong tỏa cả 6 cửa khẩu ở biên giới với Ukraine, gây tắc nghẽn nghiêm trọng.

Share.
Exit mobile version