Nuôi 5 chú mèo nên mỗi dịp Tết, anh Hoàng Thắng (25 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) đều phải vò đầu bứt tóc lo đủ loại chi phí cho chúng. Từ 20 tháng Chạp, Thắng phải chi gần 2 triệu đồng để mang mèo đi tắm gội, cắt móng, lấy ráy tai và làm đẹp vì lo ngại dịch vụ này sẽ… nghỉ Tết.

Ngay sau đó, Thắng phải chi thêm 3-4 triệu đồng thuê phòng lưu trú cho thú cưng trong suốt thời gian trở về quê. “Nghỉ 10 ngày Tết, tôi sẽ mất khoảng 5, 6 triệu đồng cho mèo, chưa kể chi phí thức ăn, vận chuyển… Số tiền này khiến nhiều năm tôi quyết định ở lại thành phố để tự chăm sóc”, anh Hoàng Thắng nói.

Tương tự, chị Thu Hà (30 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM) cũng thường xuyên đưa chó cưng của mình đi làm đẹp. Vào dịp Tết, chị sẽ chọn dịch vụ đầy đủ gồm tắm gội, cắt tỉa, nhuộm lông để chú poodle của mình sở hữu vẻ ngoài xinh xắn. Toàn bộ chi phí này sẽ từ 1 đến 1,5 triệu đồng, chưa kể tiền mua áo dài, vòng cổ cho chó.

Chị Thy cho biết mỗi dịp gần Tết sẽ nhận trung bình 20-35 bé chó, mèo mỗi ngày. Ảnh: NVCC

Theo nhiều chủ cơ sở dịch vụ làm đẹp cho thú cưng tại TP.HCM, tết Nguyên đán luôn là thời điểm vàng để “hái tiền”. Nếu vào ngày bình thường, mỗi cơ sở tiếp nhận 5-10 thú cưng, thì con số này sẽ tăng lên gấp 3 lần vào khoảng thời gian từ 20 đến 30 tháng Chạp.

Thậm chí, nhằm giúp thú cưng giảm hoảng sợ, nhiều gia chủ còn thuê dịch vụ làm đẹp tại nhà với chi phí đắt hơn nhiều lần.

“Dịp Tết, tôi thường nhận trung bình 20-35 bé/ngày, tôi sẽ phải bổ sung thêm thợ, làm việc đến tận khuya. Các thú cưng được đặt lịch trước thông qua mạng xã hội, sau đó đeo thẻ tên, số thứ tự và làm đúng trình tự để tránh nhầm lẫn. Mọi thứ công đoạn được chia rõ ràng nhằm có sự kết hợp ăn ý, nhanh và hiệu quả nhất”, bạn Anh Thy (30 tuổi) chia sẻ.

Nhiều gia chủ không ngại chi vài triệu đồng để chú chó của mình có vẻ ngoài xinh xắn. Ảnh: NVCC

Không chỉ ở các thành phố lớn, anh Dương Văn Tài (31 tuổi, chủ cửa hàng làm đẹp thú cưng tại Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, mỗi dịp Tết, spa của anh cũng đón trên 18 bé cún, mèo. Anh luôn dặn khách đặt lịch trước trên mạng xã hội nhưng thường xuyên rơi vào tình trạng kín lịch, không nhận thêm khách từ 27 đến 30/12 Âm lịch. 

“Tắm vệ sinh cho chó thường từ 150.000 đến 300.000 đồng tùy vào cân nặng. Dịch vụ cắt tỉa lông, nhuộm màu là 300.000 đến 600.000 đồng. Trừ đi các chi phí, chủ cửa hàng dịch vụ như chúng tôi sẽ thu lợi nhuận khoảng 40%”, anh Tài cho biết thêm.

Đặc biệt, quy trình thực hiện spa thường trải qua nhiều bước, trung bình từ 1,5 tiếng đến 3 tiếng. Vì vậy các cửa hàng luôn trang bị ít nhất 6 nhân sự, thậm chí bổ sung thêm đội ngũ cộng tác viên làm việc 24/7 trong thời điểm này. “Đổi lại, tôi sẽ nhân hệ số hoa hồng lên cho nhân viên 20-25%”, anh Tài nói.

Một chú chó được nhuộm lông đủ màu với giá rất cao. Ảnh: NVCC

Theo Dân trí

Chó, mèo đắt tiền hội tụ ở TP.HCM, có con trị giá 300 triệu đồngNgày hội thú cưng ở TP.HCM xuất hiện nhiều chó, mèo đắt tiền, nổi bật trong đó là chú mèo Amora, lông dài giá trị tới 300 triệu đồng.
Share.
Exit mobile version